แจ้งจับเท้าแชร์ ไลน์”กลุ่มบ้านแชร์-เท้ามีนพารวย”เบี้ยว7ล้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.เอ (นามสมมุติ) พร้อมผู้เสียหายกว่า30คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง วชิรา ธาวนพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.มานิตา (สงวนนามสกุล) น.ส.ชลธิชา (สงวนนามสกุล) และ น.ส.สุกานดา (สงวนนามสกุล) ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยนำเอกสารและแชตผ่านไลน์กลุ่มชื่อ “กลุ่มบ้านแชร์” และไลน์กลุ่มเท้าแชร์ชื่อกลุ่ม “เท้ามีนพารวย” มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

แชร์2

น.ส.เอ กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รู้จักกับเท้าแชร์ทั้งหมด ผ่านคนรู้จักที่แนะนำให้ร่วมนำเงินมาเล่นแชร์ผ่านกลุ่มไลน์ด้วยกัน โดยทราบว่ามีการตั้งกลุ่มเล่นแชร์กันหลายกลุ่ม มีให้เลือกเล่นทั้งแบบจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายวัน ราย3วัน รายสัปดาห์หรือราย15วัน รวมกว่า70วง แต่ละวงมีลูกแชร์ประมาณ30คน ตนเลือกเล่น2วง แบบราย3วัน และรายสัปดาห์ เพื่อหมุนเงินมาใช้ประกอบกิจการและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่ผ่านมามีการจ่ายดอกแชร์ให้ตรงตามกำหนด กระทั่งภายหลังมีการเปลี่ยนเท้าแชร์จึงเริ่มมีปัญหาในการจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนด จึงได้สอบถามไปยังเท้าแชร์ อ้างกลับมาว่าประสบปัญหาด้านการเงินจึงทำให้ไม่สามารถนำเงินมาจ่ายให้กับสมาชิกแชร์ทั้งหมดได้ หากต้องการเงินคืนให้ไปฟ้องดำเนินคดีเอาเอง จึงชักชวนผู้เสียหายเป็นสมาชิกในกลุ่มแชร์ของเท้าแชร์ทั้ง4รายนี้จากทั่วประเทศจำนวน200คน ที่ถูกโกงในลักษณะเดียวรวมตัวมาแจ้งความที่บก.ป.ในวันนี้ รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากเท้าแชร์ทั้ง 4 รายดังกล่าวกว่า 7 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบพฤติการณ์ไม่เข้าหลักเกณฑ์ความรับผิดชอบของบก.ป.เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับพ.ร.บ.การเล่นแชร์พ.ศ. 2534 จึงได้ประสานส่งต่อเรื่องไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image