เปิดตัว ‘เฟอร์รารี’ 200 ล้าน หนึ่งใน 209 คันทั่วโลก รุ่นเฉลิมฉลอง 70 ปี (คลิป)

เผยโฉมครั้งแรกในเซาธ์อีสต์เอเชียกับรถยนต์ลาร์เฟอร์รารี อาเพอร์ตา (LaFerrari Aperta) รุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ก่อตั้งค่ายรถยนต์เฟอร์รารี สัญชาติอิตาลี ซึ่งมีการจัดแถลงข่าว ณ บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท กรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์เฟอร์รารีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวในการแถลงข่าวว่า ว่า เฟอร์รารีเป็นยานยนต์สายพันธุ์ Racing DNA ตัวจริง เพียบพร้อมไปด้วยความหรูหรา สมรรถนะ และสุดยอดการดีไซน์ของยนตรกรรมที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก เฟอร์รารีทำให้วันนี้รถสปอร์ตสุดหรูจากประเทศอิตาลี กลายเป็นยนตรกรรมในฝันตั้งแต่ปีแรกจวบจนปีที่ 70 ทั้งนี้ ในปี 2017 กว่า 60 ประเทศทั่วโลกได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ขณะที่ประเทศไทยก็ได้จัดกิจกรรมที่จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยการรวมตัวกันของรถเฟอร์รารีเป็นขบวนมุ่งหน้าไปยังอุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยความงดงามและทรงคุณค่าแห่งตำนานในงานศิลปะที่คงทนผ่านกาลเวลาจวบจนถึงปัจจุบัน เฉกเช่นเดียวกับความเป็นสุดยอดซุปเปอร์คาร์นั่นเอง

วรวุฒิกล่าวอีกว่า การเฉลิมฉลองในครั้งนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้เผยโฉมสุดยอดม้าลำพอง ลาร์เฟอร์รารี อาเพอร์ตา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 70 ปี โดยรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ผสมผสานคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมเข้ากับประสบการณ์ของการขับรถเปิดประทุน เป็นรถพลังงานไฮบริดชนิดเดียวกับรุ่นคูเป้ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำเลิศ ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม สไตล์ และความพิเศษ ซึ่งเป็นรถยนต์เฟอร์รารีรุ่นลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่ผลิตมาเพื่อลูกค้าคนพิเศษเพียง 209 คันทั่วโลกเท่านั้น และสำหรับในประเทศไทย ผู้ที่ได้มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของแล้ว แต่ลูกค้าขอไม่ให้เอ่ยชื่อ

ภายในงานมีเซเลบผู้หลงรักความเร็วและมนต์เสน่ห์แห่งม้าลำพอง มาบอกเล่าถึงความรู้สึก ทินกร ธารวณิชกุล ซึ่งมาพร้อมภริยา ณัฐณัฐ สุภาวีระ กล่าวว่า ชอบดูการแข่งรถและชื่นชอบรถแข่ง จึงมีรถยนต์เฟอร์รารีอยู่หลายคัน แต่ก็เปลี่ยนรุ่นไปเรื่อยๆ จะมีที่ขับประจำคือรุ่นเอ็นโซ (Enzo) โดยจะชอบขับในช่วงวันหยุดพักผ่อน ขับออกอีเวนต์บ้าง ทั้งนี้ มองเสน่ห์ของม้าลำพองคือ รูปร่างสวย เครื่องแรง ขับสนุก

Advertisement

สำหรับลาร์เฟอร์รารี อาเพอร์ต้านั้น เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนแบบไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ขนาด V12 ความจุ 6,262 ซีซี 800 แรงม้า ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 120kW (163 แรงม้า) รวมเป็น 963 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม. และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที 0-200 กม./ชม. ใน 7.1 วินาที ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก (aerodynamics) ที่แม้ขับขี่โดยเปิดหลังคาและยกกระจกขึ้น จะไม่มีผลของอาการต้านลมเกิดขึ้น

IMG_6423

LaFerrari Aperta
LaFerrari Aperta

IMG_6437

IMG_6445

IMG_6447

IMG_6453

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image