วุ่น! นร.วิวัฒน์พลเมืองพร้อมใจวิ่งหนีทหาร ลงเรือตักกุ้ง ว่ายน้ำซ่อนตัวชายป่า ระดม 20 จนท.ตามตัว คาดคิดถึงบ้าน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้  23 มี.ค.60   ร.ต.อ.มงคล  ลารินทา ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยทหารกรมทหาราบที่ 2 พัน 1 รักษาพระองค์ ( กรม ร2 รอ.) ค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี  มีนักเรียนค่ายวิวัฒน์พลเมือง รวม 6 คน หนีจากค่ายระหว่างทำการพัฒนาด้านนอกค่ายจักรพงษ์ โดยพากันวิ่งหนีทางลัดมาที่ท่าน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีข้างมูลนิธินิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ถนนวัดแก้วพิจิตร ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี  จึงพร้อมกำลังและประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยมูลนิธินิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานกว่า 20 นายติดตาม

เป็นท่าน้ำรอมแม่น้ำปราจีนบุรี กว้างกว่า 50 เมตร  โดยนักเรียนวิวัฒน์พลเมืองทั้งหมด  ได้พากันรีบหนีลงเรือพายใช้ตกกุ้งของชาวบ้านที่จอดทิ้งไว้  เพื่อข้ามฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรีมาฝั่งตรงข้ามที่ท่าน้ำระหว่างหน้าวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี และหน้าโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง (ปรอ.) ซึ่งตลอดริมฝั่งตรงข้ามมีหญ้ารกปกคลุมความยาวตลอดกว่า200 เมตร  แต่จากเรือลำเล็ก น้ำหนักที่บรรทุกรองรับไม่ไหวจึงล่มกลางแม่น้ำฯ พบนักเรียนต่างพากันว่ายน้ำเอาชีวิตรอดพร้อม ๆ กับหนีการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,ทหาร และหน่วยกู้ภัยที่ติดตาม  โดยมี 1 ใน 6 คน ที่ว่ายน้ำกลับท่าจอดเรือท่าน้ำข้างมูลนิธินิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรีและเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมได้ก่อนรีบนำตัวขึ้นรถกระบะกลับทันที  ขณะที่เหลือได้ว่ายน้ำข้ามฝั่งมาซ่อนตัวตามแนวป่าริมฝั่งข้างตลิ่งฝั่งหน้าวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ,หน้าโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง และอาศัยความืดหลบหนี อย่างไร่ร่องรอย

ร.ต.อ.มงคล  กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งช่วงหัวค่ำ ลงพื้นที่พบเรือนักเรียนวิวัฒน์พลเมืองล่มกลางแม่น้ำปราจีนบุรี  เจ้าหน้าที่ทหารติดตามนำกลับคืนได้ 1 คน  ที่เหลือหลบหนี  จนถึงขณะนี้ยังไม่พบ  คาดว่าเนื่องจากใกล้เทศกาลสงกรานต์  นักเรียนวิวัฒน์พลเมืองที่ส่วนใหญ่ถูกนำมาบำบัดยาเสพติดในค่ายทหาร  ล้วนมาจากต่างถิ่นไม่มีญาติมาเยี่ยม  อาจคิดถึงบ้าน  โดยใกล้เทศกาลสงกรานต์   เมื่อสบโอกาสได้ออกมาพัฒนานอกค่ายทหารจึงพากันวิ่งหลบหนีดังกล่าว”ร.ต.อ.มงคล  กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image