มาดามตวง FOOD CELEB…Lady L Garden Bistro ห้องอาหารเปิดใหม่จาก บ้านปาร์คนายเลิศ

มาดามตวง, คุณเล็ก-ณพาภรณ์

 

 

 

Advertisement

 

 

 

Advertisement

 

 

เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่ในย่านใจกลางกรุงเทพฯอย่างถนนเพลินจิต ในบริเวณเดียวกับบ้านปาร์คนายเลิศ เป็นเรือนรับรองที่พระยาภักดีนรเศรษฐ (เลิศ เศรษฐบุตร) ได้วาดแบบและสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2458 ต่อมาได้ปรับปรุงเป็นเรือนอยู่อาศัยถาวรของนายเลิศและครอบครัว ก่อนจะตกทอดมาสู่ ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ บุตรสาวคนเดียว ชื่อร้านนี้ คำว่า Lady L นี้หมายถึง ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ Lady ความหมายคือ ท่านผู้หญิง ตัว L คืออักษรตัวแรกของคำว่า เลอศักดิ์ ซึ่งเป็นตัวโลโก้ของร้าน ซึ่งเป็นตัวแรกของลายเซ็นของท่านผู้หญิง

ห้องอาหาร Lady L ตกแต่งในสไตล์ Bistro ที่เรียบหรู ดูดี โก้ ในแบบฉบับของท่านผู้หญิง ซึ่งแบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนแรก จะเป็นกลาสเฮาส์ มีต้นไม้ใหญ่อยู่ข้างใน เพดานสูงโปร่ง ประดับด้วยต้นไม้ในมุมต่างๆ รับแสงธรรมชาติ และมีภาพปักรูปนก โซนที่ 2 จะเป็นโซนด้านในของห้องอาหารตกแต่งเป็นสีขาวสะอาดตาตัดกับสีทอง พื้นหินอ่อนขาวดำ และมีรูปวาดของท่านผู้หญิง ส่วนอาหารจะเป็นสไตล์ฝรั่งเศส แบบโฮมเมด อาหารจะเป็นไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารและรสนิยมของท่าน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่หาทานได้ยากในกรุงเทพฯ ซึ่งทายาทสาว คุณณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร เป็นผู้บริหารดูแลกิจการทั้งหมด เชฟที่อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่ทำโรงแรมห้าดาวจนบัดนี้ก็ยังคงทำงานที่ร้านนี้

เมนูเด่นของที่ร้าน เช่น Bouillabaisse (680++) ซุปซีฟู้ดเป็นอาหารจานหลัก จากเมืองท่าทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมืองมาเซย Marseille ถ้าเปรียบเป็นอาหารไทยก็คงคล้ายกับต้มยำบ้านเรา แต่แตกต่างที่รสชาติ เต็มอิ่มด้วยสมุนไพรในสไตล์ฝรั่งเศส วัตถุดิบสำคัญคือ หญ้าฝรั่น (saffron) อีกเมนูที่เห็นสั่งกันแทบทุกโต๊ะคือ Whole Roasted baby chicken (540++) ไก่กระทงหมักเครื่องเทศ อบทั้งตัว เสิร์ฟพร้อมแครอต และมันฝรั่งทอด Beef Wellington, Red wine sauce (1,250++) เนื้อสันในสอดไส้ตับบดและเห็ดหุ้มด้วยแป้งพัพฟ์เพสตรี้ ซึ่งใช้เนยแท้มีคุณภาพ อีกเมนูสำหรับคนชอบเนื้อ Beef Stroganoff with Trio Homemade fettuccini (320++) สตูเนื้อ เสิร์ฟพร้อมเส้นเฟตตูชินี่ โฮมเมด 3 สี

สำหรับของหวานยอดนิยมของร้าน ห้ามพลาด Sticky Toffee Pudding with Salted Caramel Icecream (220++) พุดดิ้งอินทผลัม ซอสบัตเตอร์สก๊อต กับไอศกรีมคาราเมล เนื้อเค้กชุ่มฉ่ำ ด้วยซอสรสกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมี Set High Tea (490++ สำหรับทานคนเดียว หรือ 890++ สำหรับทาน 2 คน) ในเซต High Tea นี้มีขนมโฮมเมดอร่อยทุกตัว เช่น สโคน เสิร์ฟกับ Clotted Cream และแยมผลไม้โฮมเมด ซึ่งพิเศษสุดมากๆ ที่ส่งมาจากราชวงศ์ภูฏาน ส่วนชาแนะนำ Oolong Rose หอมกลิ่นกุหลาบรสละมุน

เป็นอีกหนึ่งร้านที่มาดามตวงเห็นถึงความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ทำด้วยความรัก และทุ่มเทโดยแท้ค่ะ…มาดามตวง

 

Beef Stroganoff with Trio Homemade fettuccini (320++) สตูเนื้อ
Beef Wellington, Red wine sauce (1,250++) เนื้อสันในสอดไส้ตับบด
Bouillabaisse (680++) ซุปซีฟู้ด
Whole Roasted baby chicken (540++) ไก่กระทงหมักเครื่องเทศ
Set High Tea (490++ สำหรับทานคนเดียว หรือ 890++ สำหรับทาน 2 คน)
Sticky Toffee Pudding with Salted Caramel Icecream (220++) พุดดิ้งอินทผลัม ซอสบัตเตอร์สก๊อต กับไอศกรีมคาราเมล

 

Lady L Garden & Bistro

ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต

โทร 0-2253-0123

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image