ผู้ปกครองพา 5 เยาวชนเข้ามอบตัว หลังงัดแงะแผงขายของตลาดรถไฟหาดใหญ่

วันที่ 24 มีนาคม 2560 ความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนรวมตัวกันเข้าไปก่อเหตุงัดแงะแผงขายของในตลาดรถไฟเทศบาลนครหาดใหญ่ 4 แผง ได้เงินสดประมาณ 1,700 บาท และเศษเหรียญ 300 บาท ของกินในครัว พริกไทยดำ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ กระเทียม กุนเชียง น้ำมันพืช ซึ่งหายไปร้านละ 1-2 กิโลกรัม เมื่อคืนวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ออกติดตามหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่น ทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในละแวกตลาดสดรถไฟ ผู้ปกครองได้นำเด็กและเยาวชน 5 คนที่ร่วมกันก่อเหตุและมีภาพเป็นหลักฐานในกล้องวงจรปิดเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนของ สภ.หาดใหญ่

รายงานระบุว่า ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเยาวชน มีอายุ 12 ปี 2 คน อายุ 14 ปี 2 คน และอายุ 16 ปี 1 คน ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง  เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีกับเยาวชนทั้ง 5 คน เนื่องจากผู้เสียหาย 4 รายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีและก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้พูดคุยกับผู้ปกครองของเยาวชนให้ช่วยดูแลบุตรหลานเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุในลักษณะนี้อีก แม้สิ่งของที่ขโมยไปจะไม่ได้มีค่ามากมาย แต่ในทางกฎหมายก็ถูกดำเนินคดีเหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image