น.1 คุมชายเร่ร่อนมือทิ้งบุหรี่เหตุทำไฟไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยมทำแผน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2560 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.ฤตวีร์ สุขเจริญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปิยพล พรหมแก้ว สว.สส. น.ส.สุวรรณี ภู่สุวรรณ ผช.ผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน นำตัวนายสำราญ ม่วงเขียว หรือ “เอกล็อค1” มาชี้จุดทิ้งก้นบุหรี่ที่สะพานไทย-เบลเยี่ยม จนทำให้เกิดเพลิงไหม้และสะพานได้รับความเสียหายต้องปิดซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัย โดยตลอดเวลาที่ถูกควบคุมตัว นายสำราญไม่มีอาการเครียด

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า วันนี้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มตั้งแต่จุดแรกที่นอนอยู่ใต้สะพาน แล้วมีอาการปวดท้องต้องการถ่ายหนัก ก่อนจะเดินเลาะริมสะพานด้านถนนพระรามสี่ขาออก กระทั่งพบเศษบุหรี่บนพื้นจึงเก็บมาใส่กระเป๋ากางเกง เมื่อถึงคอสะพานก็เดินตัดเข้ามาช่องว่างกลางสะพานก่อนจะเดินลงไปด้านล่างซึ่งเป็นจุดเก็บถังขยะของกรุงเทพมหานคร เมื่อลงมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นใต้สะพานก็ได้นั่งปลดทุกข์ก่อนจะจุดบุหรี่สูบ หลังจากนั้นจึงทิ้งก้นบุหรี่ลงไปในกองเศษใบไม้ใกล้เคียง และใช้กระดาษหนังสือพิมพ์และเศษผ้าเช็ดทำความสะอาด ก่อนจะเดินกลับออกมาทางเดิม เมื่อเห็นควันเริ่มมากขึ้นจึงเดินไปหาเพื่อนแถวอาคารอื้อจือเหลียง แต่ไม่พบ จึงได้เดินหลบหนีไป


พล.ต.ท.ศานิตย์เผยอีกว่า กระทั่งเจ้าหน้าที่ บก.น.5 ระดมกำลังจับคนเร่ร่อน นายสำราญจึงถูกนำตัวส่งสถานสงเคราะห์เร่ร่อนชาย จ.ปทุมธานี ก่อนที่สื่อจะนำเสนอข่าวรูปพรรณคนร้ายจนมีผู้ติดต่อมาให้เบาะแส ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ารูปพรรณตรงกันจึงนำตัวมาสอบปากคำที่ กก.สส.บช.น.

น.ส.สุวรรณีเผยว่า การซ่อมสะพานขณะนี้ยังไม่พบปัญหาในการซ่อมแซม คาดว่าจะสามารถเปิดทันกรอบระยะเวลากำหนดอย่างแน่นอน

Advertisement

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ก่อนควบคุมตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ในช่วงเช้าวันที่ 24 มีนาคมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image