คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ฮีโร่แหลม

ศรีสะเกษ (ขวา) และโรมัน กอนซาเลซ (ภาพ AFP)

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาดังเอาตอนแก่ พลิกชนะคะแนน ซุปเปอร์สตาร์ โรมัน กอนซาเลซ คว้าแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลกมาครองได้อย่างเหลือเชื่อ

ที่คนไม่เชื่อ เพราะศรีสะเกษชื่อชั้นเป็นรองเยอะ อายุก็ปาเข้าไป 30 ปี ถึงเคยเป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ แต่ฝรั่งก็รู้ว่านักมวยไทยที่อายุเข้าเลขสามส่วนใหญ่ มักจะเป็นเสือเฒ่าใกล้หมดสภาพ ไม่น่าจะเหลือเขี้ยวเล็บอะไรอีก

บอกตามตรง ไฟต์นี้ศรีสะเกษเหมือนมวยแก่ที่ ถูกสั่ง ไปให้กอนซาเลซเชือดนิ่มๆ

แต่เอาเข้าจริง ก็อย่างที่รู้กัน เจ้าแหลม ใช้โอกาสของตัวเองอย่างคุ้มค่า ซุ่มซ้อมเตรียมตัวไปดี สู้แบบไม่มีอะไรเสีย สุดท้ายก็หอบเข็มขัดแชมป์โลกกลับบ้าน

Advertisement

ความจริง มวยคู่นี้สูสี ชกเสร็จ ออกมุมไหนก็ได้ เพราะโรมัน กอนซาเลซ เองก็ต่อยเข้าเป้าเยอะ โชคดีที่ศรีสะเกษมาได้ลูกนับ 8 ในยกแรกช่วยค้ำ แล้ว 3-4 ยกสุดท้ายก็โชว์สเต็ปเก็บคะแนนได้สวยงาม ประกอบกับตัวแชมป์เองมีแผลแตก เลือดอาบหน้า รูปมวยก็เลยดูไม่เหนือ ไม่ชนะในสายตากรรมการ

ภาพรวมถือว่า ศรีสะเกษชนะแบบฮีโร่นะครับ นอกจากต่อยคู่ชกร่วง ยังโชว์ลูกหนัก ความทรหดอดทน ชกสนุก คุ้มค่าตั๋ว เป็นมวยบุกสไตล์ แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งยุคนี้ ไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก

ยิ่งได้แชมป์มาสวยแบบนี้ ผมเชียร์ให้ทีมงานเดินสายต่อยต่างประเทศไปเลย ทางอเมริกาอยากจัดชกอีกก็ไปเถอะ ให้ รีแมตช์ กับโรมัน กอนซาเลซ หรือป้องกันกับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คัวดราส ศรีสะเกษก็สู้ได้ทั้งนั้น

Advertisement

2 ตัวนี้ถึงเก่ง แต่ได้เรา ได้ใหญ่ หมัดก็หนักกว่า กอนซาเลซขยับเลื่อนขึ้นมาถึง 4 รุ่น พลังหมัดน็อกคู่ชกแบบโป้งเดียวจอดไม่ได้แน่ ศรีสะเกษเองถึงโดนไปเยอะก็ยังทนไหว ชกกันอีกก็มีสิทธิชนะอีก

ส่วนคาร์ลอส คัวดราส ที่เคยชนะเราแบบนับคะแนน เพราะหัวชนกันแตกเมื่อ 3 ปีก่อน ดูแล้วเป็นมวย ท้องเปราะ คราวก่อนก็โดนศรีสะเกษไล่อัดเป้าใหญ่ จนเกือบจะทิ้งตัวหลายครั้ง โอกาสชนะของนักมวยไทยจึงเปิดกว้างอยู่พอสมควร

ศรีสะเกษ-กอนซาเลซ-คัวดราส 3 ตัวนี้มีสิทธิสู้กันแบบงูกินหาง เพราะต่อยสนุก คนดูชอบ ต่อยกันบ่อยๆ นักมวยก็ได้ตังค์ แฮปปี้ด้วยกันทุกฝ่าย

เจ้าแหลมอายุ 30 แล้ว ได้มีส่วนร่วมในซุปเปอร์ไฟต์ ถือว่ามี วาสนา ขอแค่ดูแลตัวเองดีๆ ปรับเชิงชกอีกนิดหน่อย ก็น่าจะหากินได้อีกหลายปี

ศรีสะเกษหมัดหนัก แต่การป้องกันตัวยังไม่รัดกุมนัก จังหวะเข้าออกค่อนข้างแข็ง ถ้าได้เทรนเนอร์เก่งๆ มาช่วยเพิ่มเติมวิชา จะเก่งขึ้นกว่านี้แน่นอน

ผมอยากให้ แหลม อยู่นานๆ คนนี้ต่อยสนุก ใกล้เคียง เขาทราย แกแล็กซี่ ที่สุดแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image