“ดีเอสไอ”คุมตัว9ผู้ต้องหาเครือข่าย”โกตี๋”หลังยึดปืนเอ็ม16ของทหารจุดราชปรารภหายเมื่อปี53

(แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เข้าตรวจยึดอาวุธปืนสงครามเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด9คน ว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบว่ามีอาวุธปืน1กระบอก ที่ตรงกับบัญชีทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายหายไปเมื่อปี2553 มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี2553 และเป็นสำนวนคดีที่ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษอยู่แล้ว ดังนั้นในวันนี้จึงมอบหมายให้พ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดีก่อการร้ายในกลุ่มผู้ต้องหาที่กระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่ทหารนั้น เป็นผู้เดินทางไปรับมอบสำนวน พร้อมผู้ต้องหาทั้ง 9 คน จากกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เพื่อนำตัวมาควบคุมที่ดีเอสไอและสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้ขณะเข้าตรวจค้นเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์นั้น เป็นอาวุธปืนเอ็ม16 จำนวน1กระบอก เป็นปืนที่หายไปขณะเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติหน้าที่ในปี 2553 บริเวณราชปรารภ

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่ดีเอสไอควบคุมตัวผู้ต้องหา9คน ที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เข้าตรวจยึดอาวุธปืนสงครามของเครือข่ายนายโกตี๋ มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้หลังการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฝากขังศาลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image