สืบภาค 5 จับกัญชาอบแห้งส่งทางไปรษณีย์ ระบุใช้เฟซบุ๊กรับออเดอร์ จ่อขยายผลอีก 2 จว.

วันที่ 24 มีนาคม 2560  พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน 3 บก.สส.ภ.5  นำกำลังตำรวจสืบสวนภาค5 กระจายกำลังบุกเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดผ่านช่องทางไปรษณีย์ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ลำพูน และแม่ฮ่องสอนรวม 4 จุด   สามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นผู้สั่งซื้อได้ 1 ราย คือนายสุขุม ศรีเหรา อายุ 33 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดนนทบุรี ถูกจับกุมที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่   ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามขยายผล
พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ  ผกก.กก.3 บก.สส. ภ.5  เปิดเผยว่า  การเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากกรณีที่ ศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ของ บช.น.ที่กรุงเทพฯ ได้จับกุมการขายกัญชาทางอินเตอร์เน็ตผ่านเฟซบุ๊ก  หลังสืบสวนแล้วทราบว่าทางผู้ค้าได้ส่งกัญชาไปขายในพื้นที่ต่างๆ  ในส่วนของพื้นที่ภูธรภาค5 มีการส่งมาขายให้กับลูกค้ารวม 4 จุด คือ ที่เชียงใหม่ 2 จุด  ลำพูน 1 จุด และแม่ฮ่องสอนอีก 1 จุด
ชุดสืบสวนภาค5 จึงได้ทำการขยายผล  โดยประสานกับทางไปรษณีย์เข้าไปตรวจสอบ  พบว่ามีการส่งพัสดุไปใน 4 จุด  ประกอบไปด้วย เขตพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 1 จุด  อำเภอเมืองเชียงใหม่ 1 จุด  อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 1 จุด  และที่จังหวัดลำพูน 1 จุด  ขณะนี้เราจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย คือนายสุขุม ศรีเหรา อาชีพเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นกล่องพัสดุไปรษณีย์แบบส่งด่วน(อีเอ็มเอส)  ภายในมีกัญชาอบแห้งจำนวน 60.24 กรัม  หลังถูกจับนายสุขุมให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้สั่งซื้อกัญชาทางไปรษณีย์มาจากกรุงเทพฯ จึงนำตัวไปตรวจค้นในร้านเพิ่มเติม  เจ้าหน้าที่พบมีกัญชาอบแห้งอีก 64.29 กรัมบรรจุอยู่ในกล่องไปรษณีย์วางอยู่บนชั้นวางของภายในร้าน  จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมด นำตัวมาดำเนินคดี “มียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชาอบแห้ง) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย”  ส่วนลูกค้ากัญชาที่สั่งซื้ออีกหลายรายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลตรวจสอบพัสดุและเตรียมเข้าจับกุมเพิ่มเติมอีก 2 จังหวัด
พ.ต.อ.วรพงศ์  กล่าวว่า   ต้นทางการส่งกัญชามาขายนั้น เป็นผู้ค้า 1 รายที่อาศัยช่องทางการส่งใช้ชื่อบัญชีผู้ค้า เฟซบุ๊กหลายบัญชี  ในการรับออเดอร์  หลังจากลูกค้าสั่งซื้อแล้วจะนำไปส่งทางไปรษณีย์  โดยใช้วิธีหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาได้  เนื่องจากไม่ถูกตรวจบัตรประชาชน เพราะอาศัยว่าภรรยาของผู้ส่งประกอบธุรกิจขายตรง  จึงแอบอ้างชื่อบริษัทขายตรงไปส่งของ  จึงเป็นเหตุให้ยาเสพติดเล็ดลอด ส่งกัญชาอบแห้งไปขายในหลายพื้นที่  แต่ครั้งนี้ไปไม่รอด เจ้าหน้าที่สามารถสืบสวนและติดตามไปจับกุมได้ในที่สุด
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image