วีระ จ่อลงพื้นที่บุรีรัมย์ ท้าโฆษกทบ.พิสูจน์ กาสิโนอยู่ฝั่งกัมพูชา จริงหรือไม่?

(แฟ้มภาพ)

วันนี้ (24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่าวประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กกรณี โฆษกกองทัพบกออกมาชี้แจงยืนยันว่า บ่อนกาสิโนชื่อดังไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทับซ้อนชายแดนไทย – กัมพูชา แต่อยู่ในเขตประเทศกัมพูชาชัดเจน โดยนายวีระ ระบุว่า

“พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกของ คสช. และคนไทยผู้สนใจอยากทราบความจริง ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริง กรณีบ่อนกาสิโนที่ด่านช่องสายตะกู ก่อสร้างอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อน หรือบนพื้นที่ของกัมพูชา และก่อสร้างอยู่หลังแนวเขต 130 เมตร (ที่คุณวินธัยอ้างว่าทั้งไทยและกัมพูชาได้กันพื้นที่ออกไปฝ่ายละ 130 เมตร)จริงหรือไม่? ขอเชิญพบกัน ณ ด่านช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ในวันพุธที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 น. สำหรับพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกของ คสช. ในเมื่อคุณยืนยันว่ารัฐบาล คสช. มีเอกสารของทางราชการที่ถูกต้อง
ขอให้คุณวินธัยนำเอกสารของทางราชการที่คุณอ้างว่าถูกต้อง ขอให้นำมายืนยันกับเอกสาร ที่ฝ่ายประชาชนมี เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับพื้นที่จริง ก็จะทราบความจริงทั้งหมด จะได้หมดข้อสงสัย ว่ามีการกันพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อน ไว้ 130 เมตร จริงหรือไม่? และไม่มีการก่อสร้างใดๆในพื้นที่ที่มีการกันเอาไว้ จริงหรือไม่? ที่สำคัญที่สุด จะได้พิสูจน์ว่าบ่อนกาสิโนดังกล่าวได้ก่อสร้างอยู่ในพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อน หรือในพื้นที่ของกัมพูชา จริงหรือไม่? นอกจากนี้ ขอให้อธิบดีกรมอุทยานฯ นำหลักฐานการประกาศยกเลิก พื้นที่ 200 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา เพื่อให้เทศบาลจันทบเพชร นำมาใช้ก่อสร้างตลาดจุดผ่อนปรนการค้าขาย ด่านช่องสายตะกู หากมีหลักฐานมาแสดงยืนยันได้จริง อธิบดีกรมอุทยานฯจะได้พ้นจาก ความผิด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เดี๋ยวก็รู้ระหว่างวีระ สมความคิด หรือพ.อ.วินธัย สุวารี ใครกันแน่ที่นำความเท็จมา เผยแพร่ต่อสาธารณะ ทำให้รัฐและประชาชน ได้รับความเสียหาย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image