พายุฤดร้อนถล่มวังสะพุง ทั้งฝน-ลูกเห็บเทใส่รร. บ้านเรือน 30 หลัง-ไร่สวนเสียหาย

วันที่ 24 มีนาคม 2560 เมื่อเวลา 15.00 น. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มที่โรงเรียนบ้านวังแท่น หมู่ 15 ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย โดยเฉพาะอาคารปฐมวัย มีอยู่ 3 ห้องเรียน ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ถูกพายุถล่มพร้อมกับหอบเอาหลังคาหลุดออกไปเกือบทั้งหลัง ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะสื่อการเรียนการสอน ทีวี และเอกสารต่างๆ โชคดีที่ไม่มีนักเรียนอยู่ในห้อง ภายในหมู่บ้านยังต้นไม้ล้มละเนละนาดและในวัดต้นไม่ล้มทับรถยนต์ได้รับความเสีย

 

นางวนาไพร ยอดพุทธ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังแท่น เล่าว่า ขณะที่มีพายุมา วันนี้ทางโรงเรียน ได้มีกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ นักเรียนและครูจะอยู่รวมกันที่ หอประชุม ต่างพากันกลัวกอดรัดกับนักเรียนไว้ ตกใจมาก ตอนพายุหมุนมา มีทั้งลม ทั้งฝน และลูกเห็บ หอบเอาหลังคาอาคารเรียนปฐมวัยออกไป กองอยู่ที่สนามบาสเก็ตบอลด้านหลังอาคาร เบื้องต้น ได้เร่งให้นักการเร่งสำรวจความเสียหาย และจะได้รายงานไปทาง สพป.เลย เขต 2 เพื่อหางบประมาณมาซ่อมอาคารเรียน

 

Advertisement

ขณะที่ยังมียุ้งข้าวของชาวบ้าน หลังคาได้หลุดออกทั้งแผงเหมือน แต่ที่ได้รับความเสียหายหนักๆ คือ บ้านของนายสาย อาจดวงดี บ้านเลขที่ 49 หมู๋ 15 ตำบลผาน้อย ถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านไม้ชั้น 2 ออกทั้งแผง ซึ่งของของเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่นอนหมอนมุ้ง ถูกน้ำฝนเปียก ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยผู้ใหญ่บ้าน และทางเจ้าหน้าที่ อบต.ผาน้อย ได้เร่งทำการสำรวจ บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสีย นั้น ประมาณ 30 หลังคาเรือน ส่วนพืชสวนทางการเกษตรนั้น จะได้เร่งสำรวจ และรายงานให้ทางจังหวัดหางบประมาณมาทำการช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image