พีคมาก! จับเจ้าอาวาสเสพยาบ้า ลั่นช่วยทำให้มีสมาธิสวดมนต์ปฏิบัติธรรม

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2560 นายชำนาญ ชื่นตา นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ได้สั่งการให้นายวีระชัย พิลายนต์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จำนวน 3 นาย และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.วรเดช พลอยพันธ์ สวป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพบเห็นเจ้าอาวาสวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดกับวัยรุ่นในชุมชนเป็นประจำ

จากการตรวจสอบพบว่าทั้งวัดบ้านป่าวติ้ว ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ มีพระนิสสันต์ เขมิโย อายุ 44 ปีเป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในวัดเพียงรูปเดียว จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในกุฏิพบอุปกรณ์ใช้เสพยาบ้า แต่ไม่พบยาบ้าแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การว่าเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวบวชมาแล้ว 11 พรรษา และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวเมื่อปี 2554 และเนื่องด้วยที่วัดดังกล่าวไม่มีพระอยู่จำพรรษา ทั้งมีวัยรุ่นในชุมชนชอบมามั่วสุมอยู่ใกล้บริเวณวัดอยู่เป็นประจำ จึงได้ซื้อยาบ้าจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาเสพร่วมกัน เพราะจะได้มีสมาธิในการสวดมนต์และนั่งวิปัสสนากรรมฐานได้นานขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปให้พระครูมงคลวรวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเทพมงคล ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอทำการสึกจากความเป็นพระ แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดและส่งตัวไปบำบัดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image