เจ้าชายวิลเลียม-พระชายาแหวกธรรมเนียม เลือกร.ร.สหศึกษาให้เจ้าชายจอร์จ ปูทาง‘ชาร์ล็อตต์’ตามเรียน

ภาพจาก telegraph.co.uk

เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และดัชเชส เคท พระชายา จะทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส ที่แบทเทอร์ซี ซึ่งเป็นโรงเรียนสหศึกษาเอกชน ตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังเคนซิงตัน สถานที่ประทับของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพียงแค่ข้ามสะพานแม่เทมส์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษไป โดยเจ้าชายจอร์จจะทรงเริ่มเรียนในเดือนกันยายนนี้

สำนักพระราชวังเคนซิงตันแถลงถึงการตัดสินพระทัยดังกล่าวในพระนามของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อวันศุกร์(24 มี.ค.)ที่ผ่านมา ระบุว่า เจ้าชายจอร์จ ที่จะทรงมีพระชันษาครบ 4 ปี ในเดือนกรกฎาคมนี้ จะทรงเข้าศึกษาที่โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส แบทเทอร์ซี ในช่วงเปิดเทอมเดือนกันยายนนี้ โดยดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเชื่อมั่นว่าเจ้าชายจอร์จจะทรงมีความสุขและประสบผลสำเร็จในการเริ่มต้นการศึกษา

ด้านนายเบน โธมัส ครูใหญ่ของโรงเรียนโธมัส แบทเทอร์ซี กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งในการต้อนรับเจ้าชายจอร์จและนักเรียนใหม่ที่จะเข้ามาเรียนที่นี่ในภาคการศึกษาที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้

Advertisement

การตัดสินพระทัยของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในการเลือกโรงเรียนชายหญิงแห่งนี้ให้เจ้าชายจอร์จทรงเข้าศึกษาสร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของราชวงศ์อังกฤษมาเป็นเวลานานอยู่ไม่น้อย เพราะผิดไปจากธรรมเนียมปฏิบัติและความคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าเจ้าชายจอร์จจะทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมประถมชั้นนำ เวเธอร์บี ในย่านนอตติงฮิล อันเป็นโรงเรียนชายล้วนที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีทรงเคยศึกษาสมัยทรงพระเยาว์

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ดัชเชสเคททรงอยากให้เจ้าชายจอร์จเรียนโรงเรียนชายหญิง เพื่อที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระขนิษฐาของเจ้าชายจอร์จ จะทรงตามมาเรียนที่โรงเรียนนี้ได้ด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส แบทเทอร์ซี เป็น 1 ในโรงเรียนเอกชน 4 แห่งที่ดำเนินงานโดยครอบครัวที่มีอยู่ในกรุงลอนดอน ที่นี่มีเด็กนักเรียนกำลังศึกษาอยู่ราว 540 คน อายุระหว่าง 4-13 ปี ทางโรงเรียนมุ่งเน้นหลักสูตรการเรียนการสอนเชิงกิจกรรม เช่น ศิลปะ บัลเลต์ การละคร ดนตรี และพลศึกษา นอกเหนือจากการให้ความรู้ทางด้านวิชาการแล้ว โรงเรียนแห่งนี้ยังมีคำขวัญประจำโรงเรียนว่า”จงมีความกรุณา”และมุ่งเน้นการสร้างความมั่นใจและปลูกฝังความอ่อนน้อมถ่อมตนให้กับเด็กๆ ส่วนค่าเล่าเรียนต่อเทอม ตกอยู่ประมาณเทอมละ 5,653 ปอนด์ (ราว 244,000 บาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image