บุกจับโจรลักทรัพย์คารีสอร์ตหรูกลางหาดใหญ่ เจ้าตัวเสียงแข็ง ต้องงัดหลักฐานจนยอมสารภาพ

วันที่ 25 มีนาคม 2560 รายงานข่าวว่า พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนเสน รอง ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อภิรัตน์ โทจำปา รอง ผกก.3 บก.ปส.4 พ.ต.ท.กฏกบินทร์ กังแฮ รอง ผกก.บก ปส.4 นำกำลังเข้าจับนายพฤกษ์ พฤกษ์เลิศตระกูล อายุ 31 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ ตามหมายจับของ สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ โจรลักทรัพย์รายสำคัญ อ.หาดใหญ่ ที่ก่อเหตุมาโชกโชน ขณะที่เปิดพักที่ห้อง 114 โอรีสอร์ท ซอยบุญแก้วอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

จากการตรวจค้นในห้องพักพบเครื่องประดับทองคำ แหวนเพชร นาฬิการล๊อคเก็ตราคานับแสนบาท โทรศัทพ์ 7 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท อุปกรณ์งัดแงะจำนวนหนึ่งและ จักรยานยนต์ใช้ก่อเหตุ1 คัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ตอนแรกนายพฤกษ์ปฏิเสธว่าทรัพย์สินที่มีค่าทั้งหมดได้มาจากการไปคุ้ยหาสิ่งของในกองขยะ ไม่ได้ขโมยมา แต่จากการสอบเต้นและนำภาพกล้องวงจรปิด มาเปิดให้ดู นายพฤกษ์จนสารภาพว่า เป็นของที่ขโมยจากบ้านเรือนของประชาชน และบางส่วนนำไปขายเป็นเงินสดนำมาใช้จ่าย เล่นการพนันบาคาร่าออนไลน์ ซื้อยาเสพติดมาเสพและค่าเช่าห้องพัก โดยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งใน อ.หาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง

Advertisement

นายพฤกษ์กล่าวว่าตนมีอาชีพช่างเหล็ก จึงมีความชำนาญในการงัดแงะ โดยเลือกก่อเหตุในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งเจ้าของบ้านออกไปทำงาน ล่าสุดงัดบ้านใน ซอย 21/1 ถนนกาญจนวานิช อ.หาดใหญ่ ได้สร้อยคอทองคำ 2 สลึง 1 เส้น แหวนทองคำ 3 วง สร้อยข้อมูล 1 เส้น เงินสด 3 หมื่นบาท มอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน  มีผู้เสียหายมาดูตัวที่ สภ.หาดใหญ่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image