จนท.อช.แก่งกระจาน แกะรอยพรานลอบล่าสัตว์จากน้ำหมาก พบตัวแต่จับไม่ทัน ทิ้งปืน-ซากสัตว์หนี

วันที่ 25 มีนาคม 2560 เมื่อเวลา 13.00 น. นายมานะ  เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอรรถพงษ์  เภาอ่อน ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ได้ร่วมกันออกลาดตระเวนและตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และติดตามขบวนการล่าสัตว์ป่าจากการเฝ้าระวัง หลังพบว่ามีขบวนการเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณเส้นทางพุน้ำร้อน หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี  ไปยัง ห้วยแม่ประโดน ท้องที่หมู่ที่ 3 บ้านลิ้นช้าง ตำบลยางน้ำกลัดเหนือ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี

รายงานระบุว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ ฯ ได้ลาดตระเวนมาถึงบริเวณลำห้วยแม่ประโดน หมู่ที่ 3 บ้านลิ้นช้าง ตำบลยางน้ำกลัดเหนือ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ได้สังเกตเห็น   รอยน้ำหมากที่บ้วนทิ้งไว้อยู่บนพื้นดินมีลักษณะยังเปียกอยู่ อยู่เป็นระยะๆ อีกทั้งได้สังเกตเห็นน้ำในลำห้วยแม่ประโดนมีลักษณะขุ่น เชื่อได้ว่าต้องมีพรานมาล่าสัตว์ป่าอยู่บริเวณนี้ จึงสะกดรอยตามรอยน้ำหมากที่บ้วนทิ้งไว้ตามพื้นดิน กระทั่ง พบชาย จำนวน 2 คน และหญิง จำนวน 1 คน กำลังนอนเปลอยู่ในป่า ผู้ต้องสงสัยสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่ ชายทั้ง 2 คนจึงคว้าอาวุธปืนขึ้นมาประทับเพื่อจะยิงเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการจู่โจมเข้าจับกุมก่อน ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดจึงยังไม่ทันได้ยิงและได้ทิ้งอาวุธปืน แล้วอาศัยความชำนาญในเส้นทางหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ทิ้ง ปืนลูกซองเดี่ยวยาว เบอร์ 12 จำนวน 1  กระบอก ปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ จำนวน 3 กระบอก ซากหัวกวางเพศผู้(มีเขา)  จำนวน  1  หัว ซากกระดองเต่าจำนวน  1  กระดอง ซากเนื้อกวางรมควัน  จำนวน  0.5 กิโลกรัม มีดพก จำนวน 2 เล่ม และกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน  6 ลูก ลูกตะกั่วลูกโดด  จำนวน  68 ลูก ลูกตะกั่วลูกปราย จำนวน  512 ลูก โทรศัพท์มือถือ จำนวน  4  และเครื่องกระเป๋าสะพาย ไฟฉายคาดหัว เปลดินปืนและเวชภัณฑ์อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้เบื้องต้นได้นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เพื่อทำการสืบสวนหาเจ้าของโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 เครื่องที่เชื่อว่าเป็นของผู้กระทำความผิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image