ปังสุดๆ! ‘ปู ไปรยา’ สวยสะกดกับโชว์ Absolute Siam Presented by TrueMove H 4G+ ในงาน BIFW 2017

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นไทย สำหรับ Bangkok International Fashion Week 2017 ระหว่างวันที่ 21-26 มีนาคม ณ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่นำเสนอแฟชั่นมิติใหม่แบบรอบด้านเนื่องในโอกาสครบ 10 ปี โดยรวมตัวดีไซเนอร์และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 36 แบรนด์ สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 มีนาคม) เป็นคิวของโชว์ Absolute Siam Presented by TrueMove H 4G+ กับแบรนด์ไทยอย่าง Adhoc (แอดฮอค), House of PB (เฮาส์ ออฟ พีบี) และ Shaka (ซากะ)  ซึ่งทาง TrueMove H 4G+ เป็นผู้สนับสนุนหลักภายใต้คอนเซ็ปต์ Number 1

โดยโชว์เริ่มต้นด้วยเสียงนุ่มๆ ในทำนองเพลงแจ๊ซของ โอ-ศิร์ภูมิ เบญจรัส ก่อนที่ แม็กซ์-อภิสร สุขวัฒนาศัย, เค เลิศสิทธิชัย และ ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก จะปรากฏตัวบนรันเวย์ตามลำดับในคอนเซ็ปต์ของ Number 1

Advertisement

จากนั้นก็เป็นโชว์จากแบรนด์ House of PB ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขุนนางในราชวงศ์ชิง ซึ่งมีความพริ้วและความทันสมัยลงตัวอยู่ในเสื้อผ้า โดย ณัฐกรณ์ กรรณ์แก้ว ดีไซเนอร์จากแบรนด์ House of PB เปิดเผยถึงคอลเล็กชั่น สปริง ซัมเมอร์ 2017 ว่าเป็นการเปิดตัวที่งานนี้เป็นที่แรก ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากขุนนางในสมัยราชวงศ์ชิง การดึงสัตว์มงคลของทหารฝั่งบู๊และฝั่งบุ๋นคือกิเลนและนกไก่ฟ้าสีทอง โดยโครงทั้งหมดเป็นที่ค่อนข้างหรูหรา และมีดีเทลการปักเพิ่มเข้าไปเพื่อให้สื่อถึงขุนนางชั้นสูงในสมัยนั้น โดยสีประจำคอลเล็กชั่นนี้คือสีเหลือง และมีสีชมพูพีช นับเป็นการรวมความอ่อนหวาน ทันสมัย ลงตัว เข้าในคอลเล็กชั่นนี้

Advertisement

แล้วก็ถึงเวลาของแบรนด์ Shaka ที่ถ่ายทอดความงามสู่สายตาของผู้ชมอย่างน่าประทับใจ ซึ่ง ชาตรี เท่งฮะ ดีไซเนอร์แบรนด์ Shaka พูดถึงผลงานว่า คอลเล็กชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมากจาก จ.ภูเก็ต นำเอาความสวยงามจากสถาปัตยกรรมดอกไม้ มานำเสนอเป็นลายพิมพ์ทางเทคนิค สีที่ใช้ในการนำเสนอเป็นสีชมพู สีคราม แต่คุมโทนด้วยสีเบจที่ทำให้สีสันสดใสปรากฏอยู่บนลายผ้าอย่างลงตัว ละมุน คอลเล็กชั่นนี้ใช้เวลาออกแบบร่วม 1 ปี

ก่อนจะเปลี่ยนทางไปสู่แนวสตรีทเท่ๆ ด้วยแบรนด์ Adhoc ที่ขอนำเสนอมิติของสีดำคลาสสิก ผ่านเสื้อผ้า และลวดลายที่นำสมัย ที่ ศรัณยธัช กวินโชติไพศาล และ วิยะดา เตียวพงษ์พันธ์ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Adhoc ให้สัมภาษณ์ว่าคอลเล็กชั่นนี้พูดถึงการอยู่รอดในยุคหลังจากโลกล่มสลาย ซึ่งตนเลือกใช้ความมีมิติของสีดำมานำเสนอ ทั้งมิติของเฉดสี และความหลากหลายทางความรู้สึก โดยพยายามสื่อสารมาทางเสื้อผ้า เครื่องประดับ เพราะเชื่อว่าสีดำมีควาหลากหลาย และความเป็นสีดำของเนื้อผ้าเมื่อนำมาผสมผสานกัน มันคือการสร้างมิติที่น่าพิสมัยในวงการแฟชั่น โดยในการออกแบบครั้งนี้ใช้เวลากว่า 8 เดือน

ก่อนจะปิดท้ายด้วยฟินนาเล่จาก ปู ไปรยา ในชุดของแบรนด์ Shaka

 

 

โดยดีไซเนอร์จากทั้ง 3 แบรนด์ ได้ขอบคุณบริษัททรูที่มอบโอกาสให้แก่ดีไซเนอร์หน้าใหม่ในวงการแฟชั่น และถือเป็นก้าวสำคัญในการเปิดตัวที่จะให้โลกภายนอกได้เห็น ทั้งทางช่องทางไลฟ์สดของทางทรู ซึ่งทำให้แต่ละแบรนด์สามารถสื่อสารตัวตนของตัวเองออกไปได้ และยังเป็นช่องทางให้ประชาชนได้มองเห็นถึงความสามารถของดีไซเนอร์ไทยอีกด้วย

ด้าน ธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์และบริหารสื่อโฆษณา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า นี่คืองาน Bangkok International Fashion Week 2017 ซึ่งทาง TrueMove H สนับสนุนเป็นปีที่ 3 ถือว่าเป็นงานแฟชั่นระดับไอคอนของเมืองไทย ในปีนี้ทางTrueMove H มีคอนเซ็ปต์ในการเดินแฟชั่นที่เฉลิมฉลองเครือข่าย 4G ยอดนิยม อันดับ 1 เป็นการเดินแฟชั่นโชว์ ประกอบกับคอนเซ็ปต์ความเป็น Number 1 ซึ่งโชว์นี้ก็ได้ Number 1 ในสาขาต่างๆ มาร่วมโชว์ ทั้ง ปู ไปรยา มีความเป็น Number 1 ทางไอคอน ถือเป็นนักแสดงหญิงและนางแบบที่มาแรงที่สุด และ Number 1 ด้านเสียงคือ แชมป์เดอะวอยซ์ 5 คือ โอ ศิร์ภูมิ และ เค เลิศสิทธิชัย Number 1 ทางเน็ตไอดอล เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผู้ติดตามอย่างมาก

ธีรศักดิ์ บอกอีกว่า ที่สำคัญงานนี้มีการถ่ายทอดสด ไลฟ์สตรีม ผ่านทรูมูฟ เอช ผ่านเฟซบุ๊ก และถ่ายทอดสดผ่าน Line id สำหรับคนที่ไม่ได้มาร่วมงานก็สามารถรับชมแฟชั่นโชว์สดบนมือถือ ซึ่งถือเป็นปีแรกที่จัดทำ สำหรับแฟชั่นโชว์ในวันนี้ตนถือว่าเป็นโชว์ที่มีความปัง เพราะมีการเดินแฟชั่นโชว์ประกอบการร้องเพลงจากโอ ศิร์ภูมิ ซึ่งมีพลังเสียงที่ดีมาก มีส่วนทำให้โชว์ออกมาสมบูรณ์แบบ และเแสง สีที่นำมาใช้ในรอบนี้ มีการนำแสงเลเซอร์มาใช้ ถือว่าเป็นโชว์ที่อลังการ สร้างความตื่นเต้นตลอดการรับชม และสำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช คนที่จะมาในชมโชว์ทุกรอบของ Bangkok International Fashion Week 2017 ก็มีสิทธิพิเศษแบบแถวหน้าติดขอบเวที และหลังจากชมโชว์หากชอบชุดไหนจากแฟชั่นโชว์ที่ทางทรูมูฟ เอช สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น Shaka, House of PB, Adhoc สามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ออกมาจากรันเวย์ได้ก่อนใคร และได้รับส่วนลด 15% อีกด้วย

เรียกว่าเป็นการจบแสดงแฟชั่นโชว์ จาก 3 แบรนด์​ Number 1 จากเครือข่ายยอดนิยมอันดับ 1 อย่างน่าประทับใจ

แม็กซ์ AF12-ศรัณยธัช กวินโชติไพศาล และวิยะดา เตียวพงษ์พันธุ์ ดีไซเนอร์ Adhoc-มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารสยามพารากอน-ธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านการสื่อสารเพี่อสร้างแบรนด์และบริหารสื่อโฆษณา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น-ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก-ณัฐกรณ์ กรรณ์แก้ว ดีไซเนอร์ House of PB-ชาตรี เท่งฮะ ดีไซเนอร์​ Shaka-เค เลิศสิทธิชัย และโอ ศิร์ภูมิ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image