เคลื่อนศพ นอภ.กระบี่บำเพ็ญกุศลบ้านเกิด สุดเศร้าลูก-ภรรยาถือรูปร่วมขบวน

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่วัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้มีพิธีเคลื่อนศพนายสุริยัน ณรงค์กูล อายุ 48 ปี นายอำเภอเมืองกระบี่ ที่เสียชีวิตจากอุบติเหตุรถเสียหลักพุ่งไถลตกลงคู พร้อมด้วยพนักงานขับรถ คือนายสุริยา ปัญญาสกุลรัตน์ อายุ 60 ปี ขณะเดินทางไปตรวจความคืบหน้าโครงการสร้างบ้านพักผู้ประสบอุทกภัย เหตุเกิดช่วงโค้งถนนสายคลองใหญ่-ทับบริก หมู่ 6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่าน โดยมีนางปิยา ณรงค์กูล อายุ 44 ปี ภรรยา และนายปุณยวัจน์ ณรงค์กูล อายุ 15 ปี บุตรชาย ถือภาพถ่ายเดินนำหน้า ท่ามกลางความอาลัย มีหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ที่มาร่วมส่งศพขึ้นรถออกเดินทางกลับไปทำพิธีบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิดเลขที่ 25/1 หมู่ 2 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 26-31 มีนาคม 2560 ทั้งนี้ ภายหลังเคลื่อนศพออกจากวัดแก้วฯไปทางถนนอุตรกิจ ผ่านบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ และที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายสุริยัน จากนนั้น ก็ทำพิธีส่งดวงวิญญาณ ณ บริเวณจุดเกิดเหตุก่อนออกเดินทาง

สำหรับนายสุริยัน ณรงค์กูล เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2512 จบหลักสูตรนายอำเภอรุ่น 54 หลักสูตร นปส.รุ่นที่ 62 สมรสกับนางปิยา ณรงค์กูล มีบุตรด้วยกัน 1 คน คือนายปุณยวัจน์ ณรงค์กูล อายุ 15 ปี ดำรงตำแหน่งนายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อปี 2554 ในวัยเพียง 42 ปี ซึ่งเป็นนายอำเภอที่มีอายุน้อยที่สุดในจังหวัดกระบี่ในขณะนั้น ก่อนที่จะย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอเมืองกระบี่ ในปี 2558 จนถึงปัจจุบัน เป็นนายอำเภอที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และมีอัธยาศัยดี เป็นที่รักใคร่ของผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยโครงการบ้านพักผู้ประสบภัยที่ตำบลทับปริกก่อนมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่ศพของนายสุริยา คนขับรถคู่ใจของนายอำเภอเมืองกระบี่ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เดียวกัน ก็ได้มีการทำพิธีทางศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดบ้านหน้าหมี หมู่ 5 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ โดยมีผู้นำศาสนา ญาติ พี่น้องเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก โดยจะมีพิธีฝังในเวลา 11.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image