เพลิงเผาวอดห้องแถวไม้ย่านธุรกิจเพชรบูรณ์ รถดับเพลิงกว่า 10 คันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง

เพลิงเผาวอดห้องแถวไม้ย่านธุรกิจใจกลางเมืองเพชรบูรณ์ รถดับเพลิงกว่า 10 คันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ไร้คนเจ็บ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 26 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ห้องแถวไม้ บริเวณถนนพุทธบาท ใกล้สี่แยกธนาคารกรุงเทพ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองเพชรบูรณ์ โดยเพลิงได้ลุกติดห้องแถวไม้เก่าจากนั้นเพลิงได้ลุกลามไหม้ติดไปยังห้องแถวข้างเคียงรวม 5 ห้องแถว ต่อมาเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยและรถดับเพลิงทั้งจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และรถฉีดน้ำจากกองพลทหารที่ 1 และรถน้ำขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ราว 10 คัน ได้ถูกลำเลียงเข้ามาช่วยฉีดน้ำเพื่อเร่งสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปติดตึกข้างเคียง

ขณะเดียวกันยังมีร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มอยู่ฝั่งตรงกันข้าม เจ้าหน้าที่ต่างพากันใช้สายยางฉีดน้ำหล่อเลี้ยงความร้อนไว้ ป้องกันเพลิงไม่ให้ลุกลามติดเพิ่มเติมอีก นอกจากนี้ชาวตลาดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ต่างพากันตื่นตระหนกเนื่องจากช่วงเกิดเพลิงไหม้ได้มีกลุ่มควันดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นเหนือท้องฟ้า จนเห็นกันทั่วทั้งเมือง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ พ.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งนายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ อดีตนายกเทศมนตรี ได้เดินทางมาอำนวยการดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ล่าสุดเวลา 13.40 น. ทางเจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมเพลิงไว้ได้ และอยู่ระหว่างพนักงานดับเพลิงเข้าเคลียร์เศษวัสดุที่ติดไฟในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนในภายหลัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image