ราชบุรีโฮลดิ้งตั้ง’กิจจา’เอ็มดีคนใหม่ ลูกหม้อ กฟผ. เชี่ยวชาญระบบไฟฟ้า-ส่ง

รายงานข่าวจากบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติแต่งตั้งนายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ รองผู้ว่าการนโยบายและแผน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2560 ภายหลังนายรัมย์ เหราบัตย์ เกษียณอายุการทำงาน โดยนายกิจจาเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การบริหารแผน การวางกลยุทธ์ โดยเฉพาะงานระบบไฟฟ้าและระบบส่ง การบริหารงานวิจัยและพัฒนา รวมถึงการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นอย่างดี  ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์จากการทำงานให้ กฟผ.มากกว่า 30 ปี

รายงานข่าวระบุว่า นายกิจจาได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการทำงานว่า จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญเข้ามาขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่วางเป้าหมายจะขยายการลงทุนในประเทศและต่างประเทศให้ได้ 7,500 เมกะวัตต์หรือเทียบเท่า ภายในปี 2560 และผลักดันให้เติบโตถึง 10,000 เมกะวัตต์หรือเทียบเท่า ภายในปี 2566 รวมทั้งผลักดันแผนงานวิจัยและพัฒนาธุรกิจใหม่ของบริษัทให้สำเร็จเป็นรูปธรรม ให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและภูมิอากาศของโลก

สำหรับนายกิจจา ปัจจุบันอายุ 57 ปี สำเร็จการศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณทิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้เข้าศึกษาหลักสูตรระดับบริหารหลายสาขา อาทิ หลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง และหลักสูตรไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน สถาบันพระปกเกล้า, หลักสูตร Advance Management Program ของ Harvard Business School สหรัฐอเมริกา, หลักสูตร Senior Executive Program สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image