วอนช่วย’น้องมิน’ ช็อกหมดสติขณะเที่ยวเกาหลี นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา-ค่ารักษาคืนละ 200,000!!

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับการประสานจากนายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนัน ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน โดยระบุว่า น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือน้องมิน หลานสาววัย 25 ปี บัณฑิตสาวมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคมที่ผ่านมา โชคร้ายเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีใต้และในประเทศไทยได้โทรศัพท์สายตรง 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการสาหัสและยังหาสาเหตุไม่พบ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 85 หมู่ 15 บ้านโนนชาด ต.หนองแวง พบนายนิยม โยหาสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองแวง และ พ.จ.ต.เดชากร จิตจักร ปลัดอำเภอสมเด็จ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ เข้ามาสอบถามเพื่อช่วยประสานงานให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจำนวน 5,000 บาท ร่วมช่วยเหลือเป็นค่าเดินทาง ขณะเดียวกันผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้านที่รู้ข่าวต่างพากันมามอบเงินช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

นางสมพร เกื้อสุวรรณ อายุ 48 ปี ป้าของน้องมิน กล่าวว่า ครอบครัวของน้องมินได้เข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯหลายสิบปีแล้ว แต่ภูมิลำเนายังอยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งที่ผ่านมามักจะกลับมาเที่ยวในช่วงเทศกาลต่างๆ ล่าสุดทราบข่าวจากนางบังอร นาสะอ้าน แม่ของน้องมิน แจ้งว่าระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคมที่ผ่านมา หลานสาวพร้อมเพื่อนสาวรวม 4 คน ได้ไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ จนเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันว่าน้องมินเกิดช็อกหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ประเทศเกาหลีใต้ จนถึงขณะนี้ยังไม่ฟื้น เพื่อนอีก 3 คนต้องเดินทางกลับมาก่อน ทางโรงพยาบาลเกาหลีใต้ขอให้ญาติเดินทางไปพบด่วน โดยให้นำเงินค่ารักษาจำนวน 200,000 บาทไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเงินมากพอสมควร เพื่อนและญาติที่อยู่ในประเทศเกาหลีใต้จึงตัดสินใจโทรศัพท์ด่วนเข้า 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทยเพื่อหาทางช่วยเหลือ สิ่งที่ต้องการขณะนี้คือต้องการให้ทางเกาหลีใต้ช่วยรักษาหลานสาวก่อน ส่วนเงินกำลังหาทางรวบรวม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ประสานมาแล้ว

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งเรื่องนี้จาก น.ส.ชุลีพร ภูสมศรี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้ประสานไปยังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับจัดส่งเอกสารแสดงตัวตนของน้องมิน ขณะนี้รับทราบว่าสถานทูตที่ประเทศเกาหลีใต้รับทราบแล้ว ซึ่งทางจังหวัดพร้อมที่จะอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนางบังอร แม่ของน้องมิน ซึ่งแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ครอบครัวกำลังหาเงินเพื่อเดินทางไปพบลูกสาว คาดว่าจะเดินทางได้ในวันที่ 27 มีนาคมนี้เป็นอย่างช้า แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะปานกลาง ก็ยังคงต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ โดยเฉพาะการนำตัวกลับมารักษาพยาบาลในประเทศไทย ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า เพราะเพียงแค่คืนเดียวเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ มีราคาสูงถึงคืนละ 200,000 บาท จึงฝากวอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือด้วย

Advertisement

สำหรับ น.ส.ระภีภรณ์ หรือน้องมิน เพิ่งสำเร็จการศึกษาด้านบัญชีจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และกำลังจะเริ่มทำงาน เป็นคนที่มุมานะทางการเรียนและถือเป็นอนาคตของครอบครัว แต่ก็ต้องมาเผชิญกับปัญหานี้ ซึ่งทางครอบครัวหวังว่าจะมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือให้น้องมินได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image