บิ๊กตร.นำ 125 นายปิดล้อมปราบโต๊ดเถื่อน จับ 15 ผู้ต้องหา ทำยอดคนเข้าสนามขึ้น รายได้เพิ่ม 2 ล.

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ราชกรีฑาสโมสร(สนามม้าปทุมวัน) เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.)พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.ภ.7 และพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. รองหัวหน้าชุด ศปพม.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.สปพ. บก.ทท. และ สน.ปทุมวัน รวม 125 นายปิดล้อมปราบโต๊ดเถื่อน ตามนโยบายของรัฐบาลด้านความมั่นคงและการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน หลังจากที่ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า ในสนามม้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าการเข้าที่สนามม้าหรั่งตั้งแต่ 11.00 น.-18.00 น.เนื่องจากการหาข่าวพบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฏหมายโดยแอบแฝงปะปนมากับนักเล่นแต่เมื่อสบโอกาสจะเปิดโต๊ะรับแทงทางโทรศัพท์และเปิดหน้ารับแทง ทำให้ช่วงระยะหนึ่งที่ผ่านมามียอดเงินเข้าสนามม้าลดน้อยลง แต่เมื่อชุด ศปพม.ตร.เข้ามากวดขันทำให้วันนี้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 15 ราย 15 คน ( เป็นเจ้ามือ 1 ราย, ผู้เล่น 14 ราย ) เชิญบุคคลมาทำประวัติ จำนวน 15 คน ยอดคนเข้าสนามกว่า 5,300 คน เพิ่มขึ้นจากเดิม 500 คน รายได้เข้าสนามกว่า 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 2 ล้านบาท

ผบก.สปพ. กล่าวอีกว่าวันนี้มีการพูดคุยกับกรรมการตัดสินและจ๊อกกี้(คนขี่ม้า)ดังๆแบบตัวต่อตัวเพื่อมิให้มีการดึงม้าหรือตัดสินแบบไม่โปร่งใสหากจับกุมได้หรือมีพฤติกรรมจะแจ้งดำเนินคดีข้อหาประชาชนทันที ซึ่งครั้งนี้มีความชัดเจนดีขึ้นเยอะทั้งกรรมการและจ๊อกกี้อุ่นใจสู้อย่างเสรี ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image