‘บัวแก้ว’ช่วยน้องมิน สาวไทยป่วยกระทันหันที่เกาหลีใต้ กงสุลเข้าเยี่ยม

วันที่ 26 มี.ค. น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน หรือน้องมิน อายุ 25 ปี บัณฑิตสาวมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แล้วเกิดล้มป่วยกะทันหันนั้น

ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ ได้ประสานงานสอบถามรายละเอียดของน้องมิน ซึ่งตอนนี้อยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลเซอเวอร์เร่น เหตุเกิดขึ้นที่คลับที่ฮงแอ ประมาณ ตี 1 โดยน้องมินไปเที่ยวและเกิดเป็นลม ได้เรียกรถพยาบาลมา แต่ปัญหาคือหัวใจหยุดเต้นใช้เครื่องปั้มหัวใจขึ้นมา โดยใช้เวลา 20 นาที ซึ่งทางการแพทย์ถือว่านานมาก แต่ตอนนี้หัวใจกลับมาเต้นปรกติแล้ว แต่อาการยังไม่ดีนัก โดยยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการของปอดอักเสบแทรกซ้อน

อย่างไรก็ตามแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องเฝ้าดูอาการต่อ ด้านฝ่ายกงสุลจะไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ส่วนแม่ของน้องมินจะมาเซ็นรับสภาพหนี้ที่สถานทูต และพาน้องมินกลับบ้าน โดยคุณพ่อจะไปรับผู้ป่วย ทั้งนี้ทางสถานทูตมีแนวทางเรื่องการเงินอยู่แล้ว และได้แจ้งครอบครัวของน้องมินเกี่ยวกับเรื่องนี้เรียบร้อย โดยสถานทูตประสานงานเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image