พยัคฆ์ล้านนาเตรียมโยกใช้สนามเทศบาลนครเชียงใหม่แทนสมโภช 700 ปี

ความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ทีมในศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017 (ไทยลีก 2) หลังได้รับแจ้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 (กกท. ภาค 5) ว่าสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะมีการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนพื้นหญ้า โดยจะใช้เวลาในการเข้าปฏิบัติงานเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ทำให้สโมสรฯ ไม่สามารถใช้สนามดังกล่าวเป็นรังเหย้าได้

ล่าสุด นายพัทธดนย์ ไชยโชติ ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี เปิดเผยว่า “ตอนนี้ทางสโมสรฯ ได้ตัดสินใจเลือกสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพราะอยู่ในทำเลที่เหมาะสม เป็นสนามของชาวเชียงใหม่อีกที่หนึ่ง ซึ่งก็เคยใช้แข่งขันฟุตบอลรายการนี้มาในอดีตตั้งแต่ระดับ ด.2 เปรียบเหมือนเราได้กลับบ้านที่คุ้นเคยอีกครั้ง และที่ตั้งยังอยู่ใจกลางเมือง ทำให้แฟนบอลเดินทางเข้ามาเชียร์ได้สะดวก ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

“หลังจากที่ผมและทีมงานได้เข้าไปสำรวจสนาม พบว่ามีหลายอย่างที่ต้องปรับใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของไทยลีก 2 โดยหลักเลยคือจะต้องปรับพื้นสนาม ห้องทำงานต่างๆ และระบบส่องสว่างในสนามแข่งที่จะต้องได้ตามเกณฑ์”

นายพัทธดนย์ กล่าวอีกว่า ทางสโมสรฯ จะยังใช้สนาม 700 ปีเป็นรังเหย้าไปจนกว่าจะได้รับแจ้งการยุติการใช้จาก กกท.ภาค 5 ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ แต่ตนขอยืนยันว่าเกมพบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 สโมสรฯ ยังใช้สนาม 700 ปีเป็นสนามเหย้าอยู่อย่างแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ เชียงใหม่ เอฟซี เคยใช้สนามกีฬาเทศบาลฯ ครั้งสุดท้าย ก็คือเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2556 ในศึกฟุตบอล ด.2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก พบ อ่างทอง เอฟซี เนื่องจากวันดังกล่าวสนามสมโภช 700 ปี มีกิจกรรมฯ กระทั่งผ่านมาจนถึงฤดูกาลนี้ “พยัคฆ์ล้านนา” จึงได้กลับมาใช้ที่นี่อีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 19.00 น. ก่อนจะย้ายไปเล่นที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ในเกมถัดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image