‘กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่’ เผยบทเรียนสุดซึ้งจาก ‘คาถาหายตัว’ ที่ ‘ชูใจ’ สอน

หลายๆ ครั้ง ที่เรากำลังทุกข์ใจ มักพบว่าเราจะได้ข้อคิดและกำลังใจจากคนที่คาดไม่ถึงเสมอ ดังเช่น กอล์ฟ – ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ได้เล่าถึงบทเรียนหลังสูญเสียคุณพ่อไปอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยได้จากการที่ลูกสาวตัวน้อย น้องชูใจ เล่นปิดตา ร่ายคาถาหายตัวกับทุกคนรอบตัว ผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว

โดยเขาว่า

“ชูใจมีคาถาหายตัวของเธอ

เธอจะปิดตาตัวเอง แล้วเชื่อว่าทั้งโลกจะไม่เห็นเธอ โลกที่เธอไม่เห็นใครก็คือใครไม่เห็นเธอ เวลาเธอทำแบบนั้นพ่อ แม่ ย่า ยาย ก็จะแกล้งหากันจ้าละหวั่นว่าเธอหายไปไหน ร่ายคาถาพอให้ทุกคนงงซักพักเธอก็จะเปิดตา โผล่มาจ๊ะเอ๋ แล้วหัวเราะชอบใจที่แกล้งทุกคนได้

Advertisement

ช่วงที่พ่อผมเสีย ยอมรับตรงๆว่าผมอยากหายตัว หายตัวไปจากโลกใบนี้ หายตัวไปจากความรู้สึกผิด ไม่อยากรู้สึกอะไรอีกเลย

ทั้งวันผมเอาแต่นั่งนิ่งๆ ครุ่นคิดเรื่องที่ผ่านมา ไม่พร้อมทำงานและพบเจอใคร

วันหนึ่งในวันเหล่านั้น ชูใจก็เดินมาเล่นกับผม ผมฝืนเล่นกับลูกไปได้ซักพัก เธอก็เสกคาถาหายตัว

ในระหว่างที่ผมแกล้งตกใจว่าเธอหายไปอีกแล้ว ตอนนั้นผมสังเกตว่าแท้จริงแล้วในการบริกรรมคาถาหายตัวของเธอ เธอไม่ได้หลับตาปี๋ เธอหรี่ตา แอบมองผ่านช่องนิ้วมือที่เธอกางไว้ เพื่อดูพฤติกรรมฮาๆของคนที่เธอแกล้ง

โลกใบนี้ คาถาหายตัวไม่มีจริง ไม่มีที่ซ่อนตัวให้ความทุกข์ในใจ ต่อให้หลับตาอยู่ในความมืดแสนดำ หนีไปไกลแสนไกล ตัวตนเรายังคงอยู่บนโลก ความทุกข์ก็ยังเห็นเรายืนปิดตาอยู่แบบนั้น หลบหลีกสิ่งที่ต้องเผชิญไปไม่พ้น

แต่ลูกกำลังสอนให้ผมหรี่ตา

บางครั้งถ้ายังไม่พร้อมจะเจอโลกทั้งใบ ก็จงหรี่ตามอง มองแต่สิ่งที่จำเป็นต้องเห็น ในวันที่ผมต้องเดินต่อ ผมจึงต้องหรี่ตามองหนทางข้างหน้า เลือกที่จะไม่มองความทุกข์ที่ใจตัวเองยังจัดการไม่ได้ เพื่อที่จะค่อยๆก้าวไปได้อีกครั้ง

เร็วๆนี้ผมคงพร้อมที่จะเปิดตา

โผล่มาจ๊ะเอ๋กับความทุกข์ที่กำลังยืนมองผมอยู่”

 

เชื่อว่าน้องชูใจจะเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้พ่อกอล์ฟพร้อมเผชิญทุกปัญหาในชีวิต มติชนออนไลน์ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยค่า

 

ขอบคุณภาพจาก ftodah ,ฟักกลิ้ง ฮีโร่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image