เปิดศึกว่ายน้ำชิงแชมป์ ปทท. 1-5 เม.ย.คัดเงือก-ฉลามลุยศึกซีเกมส์ที่มาเลย์

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวชัญญา ปวีณเมธา ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้านำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด (Speedo) ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 รายการ "สปีโด้ ไทยแลนด์ เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2017" ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด (Speedo) ร่วมกับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 รายการ “สปีโด้ ไทยแลนด์ เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2017” เพื่อคัดฉลามหนุ่มเงือกสาวลุยซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซียในเดือนสิงหาคมนี้

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนางสาวชัญญา ปวีณเมธา ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้านำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด (Speedo), พล.ต.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, นายโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ และนายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ประธานฝ่ายว่ายน้ำมาราธอน ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 รายการ “สปีโด้ ไทยแลนด์ เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2017” ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 รายการ “สปีโด้ ไทยแลนด์ เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพส์ 2017” จะจัดขึ้นที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระหว่างวันที่ 1-5 เมษายน 2560 โดยมีแข่งขัน 2 ประเภท คือ ว่ายน้ำ แข่งระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย. และกระโดดน้ำ แข่งวันที่ 4-5 เม.ย. ขณะที่ว่ายน้ำมาราธอนจะทำการแข่งขันในวันที่ 8 เม.ย.โดยจะแข่งที่อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นอกจากนี้ มีนักว่ายน้ำจาก อินเดีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพนักว่ายน้ำไทย รวมถึงการจัดอันดับ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ของนักว่ายน้ำในแต่ละรุ่นอายุของไทย ขณะเดียวกันยังเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับนานาชาติคือการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19–31 สิงหาคม 2560

Advertisement

พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า ในความพิเศษของการแข่งขันครั้งนี้คือจะเป็นการควอลิฟายของนักว่ายน้ำไทยเพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซียในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งหากนักกีฬาคนไหนพลาดทำผลงานไม่ดีทางสมาคมจะมีรอบแก้ตัวในศึกกีฬาแห่งชาติ ขณะเดียวกันในครั้งนี้ก็มีการย้ายสถานที่แข่งขันมาที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้จัดแข่งขันที่ ม.อัสสัมชัญ (เอแบค บางนา) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสโมสรสมาชิกในการเลือกสถานที่แข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image