ทุบสถิติ! “โกลเด้นแลนด์”ขายโครงการเกลี้ยงใน2วัน-เล็งรีเซลล์ทาวน์โฮมยูนิตแบงก์ไม่ให้กู้

dav

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกปีนี้บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 3 โครงการ ได้แก่ โครงการโกลเด้น ทาวน์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง โกลเด้น ทาวน์ วงศ์สว่าง-รัชดา และโกลเด้น ทาวน์ บางนา-สวนหลวง มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,700 ล้านบาท มีโครงการที่สามารถปิดการขายได้ภายในวันจอง 2 โครงการ และมีโครงการที่ทำสถิติยอดขายสูงสุดของบริษัทอีก 1 โครงการ ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้เป็นสถิติใหม่ของบริษัทและสถิติใหม่ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถปิดการขายได้เร็วที่สุด จึงทำให้ในไตรมาสแรกนี้บริษัทมียอดขายแล้ว 3,960 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่วางไว้ว่าจะมียอดขาย 2,190 ล้านบาท หรือมียอดขายเกินเป้าแล้ว 81%

“การที่บริษัทสามารถปิดการขายโครงการทาวน์โฮมได้ภายใน 2 วัน เนื่องจากทำการตลาดแบบป้องกันความเสี่ยง เพื่อรองรับความผันผวนทางเศรษฐกิจ และกำลังซื้อผู้บริโภค โดยการเปิดรีเซลล์ หากลูกค้ารายแรกถูกปฏิเสธสินเชื่อก็จะนำไปขายต่อให้ลูกค้าลำดับถัดไป ซึ่งมองว่าส่วนใหญ่จะรีเซลล์ไม่เกิน 2 ครั้ง เนื่องจากเป็นโครงการทาวน์โฮมที่เจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยระดับกลาง-ล่าง ในราคายูนิตละ 2 ล้านบาท ทั้งนี้ได้ออกแบบฟังก์ชั่นภายในบ้านให้แข่งขันกับตลาดคอนโดมิเนียมได้ รวมถึงการที่ตัวโครงการสามารถสร้างและโอนได้เร็วกว่าคอนโดมีเนียมในระดับราคา 1-2 ล้านบาท และอยู่ในทำเลที่มีความต้องการของผู้บริโภค จึงเป็นข้อได้เปรียบซึ่งทำให้สามารถปิดการขายได้เร็ว ทั้งนี้ไม่ได้เป็นกังวลเรื่องอัตราการปฏิเสธสินเชื่อที่อาจจะสูงขึ้น เนื่องจากโครงการแนวราบมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก (waiting list) ทั้งยังมองว่าอัตราการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ที่ 35-40% คงที่ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา” นายภวรัญชน์กล่าว

นายภวรัญชน์กล่าวว่า ในไตรมาส 2 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการโกลเด้น ทาวน์ 2 สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา และโกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา ซึ่งเป็นโครงการแรกที่จะขยายออกไปต่างจังหวัด ส่วนแผนการดำเนินงานปี 2560 บริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการทาวน์โฮมใหม่ 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 17,100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายทาวน์โฮมปีนี้ไว้ 13,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากปี 2559 ที่มียอดขาย 9,000 ล้านบาท และขณะนี้มียอดแบ็คล็อคแล้วประมาณ 3,500 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image