ญาติ’น้องมิน’หอบหลักฐานช่วยประสานรับตัวกลับมารักษาในไทย

 

วันที่ 27 มีนาคม  ความคืบหน้ากรณี “น้องมิน” หรือ น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย จากกาฬสินธุ์ บินเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน แต่จู่ๆ ขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราและพักรักษาตัวอยู่ที่เกาหลีใต้ ซึ่งทางหน่วยงานและในพื้นที่ต่างเร่งช่วยเหลือนั้น ล่าสุด นายทองอ่อน หนองโสดา อดีตกำนันตำบลหนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาน้องมิน และญาติ จำนวน 10 คน ได้นำเอกสาร ภาพถ่ายและหนังสือขอความช่วยเหลือ เพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายมงคล อดทน รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ น.ส.ชุลีพร สมศรี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายไชยา เครือหงส์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง หัวหน้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมรับหนังสือ

 

นายทองอ่อนกล่าวว่า หลังจาก น.ส.ระภีภรณ์ ได้เดินทางไปที่ประเทศเกาหลีใต้ เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีใต้และในประเทศไทย ได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการสาหัสและหาสาเหตุไม่พบ ขณะที่ญาติพี่น้องที่ จ.กาฬสินธุ์ ต่างรู้สึกตกใจกับอาการเจ็บป่วยของน้องมินจนทำอะไรไม่ถูก

Advertisement

 

“หลังจากคืนที่ 25 มีนาคม และวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ประสานความช่วยทางโทรศัพท์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวออกไปแล้ว วันนี้ตนกับลูกหลาน ญาติพี่น้องของน้องมิน จึงได้นำเอกสารมายืนยันอาการเจ็บป่วยของน้องมิน เพื่อประสานไปยังกงสุลระหว่างประเทศให้ความช่วยเหลือในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้  ช่วยเหลือนำน้องมินกลับมารักษาที่ประเทศไทย และช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล เนื่องจากสูงมากถึงวันละ 2 แสนบาท ลำพังญาติพี่น้องคงไม่มีหนทางช่วยเหลือน้องมินได้ เนื่องจากเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ฐานะยากจน และยังอยู่ในอาการช็อกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ได้ร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง” นายทองอ่อนกล่าว

Advertisement

ด้านนายมงคลกล่าวว่า ทางจังหวัดได้รับทราบความเดือดร้อนของครอบครัวน้องมินทางโทรศัพท์ตั้งแต่คืนวันที่ 24 มีนาคม เบื้องต้นก็ได้ประสานไปทางกงสุลประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทราบว่าทางโน้นใส่ใจให้ความช่วยเหลือเต็มที่ และแจ้งผลการรักษาให้ทราบเป็นระยะ โดยอาการล่าสุดทราบเพียงว่า ยังอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิดและห้ามเยี่ยม ทั้งนี้ ก็ได้ให้กำลังใจญาติพี่น้องทางกาฬสินธุ์ ว่าหมอดูแลเต็มที่ และยังมีคนไทยที่เคยรู้จักกับน้องมินเฝ้ารอดูอาการและรอแจ้งข่าวมาที่ประเทศไทยอยู่ด้วย

 

ทั้งนี้ ในส่วนการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายอื่นๆ นั้น ได้ผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัวน้องมิน สามารถติดต่อที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอได้ทุกแห่ง อย่างไรก็ตาม ทราบว่าพ่อแม่ของน้องมิน จะขึ้นเครื่องบินไปดูอาการของน้องมินที่ประเทศเกาหลีในคืนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image