อบอุ่น! สนามบินเชียงใหม่ต้อนรับ 14 สายการบินจีน

วันที่ 27 มีนาคม เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ของสายการบิน Capital Airlines ซึ่งเดินทางมาจากเมืองไหโขว่ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนายอภิชาติ ชอบทำเหมือน ผู้อำนวยการส่วนบริการ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมผู้แทนจากฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  เจ้าหน้าที่สายการบิน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ และแจกของที่ระลึกให้แก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว
สำหรับการเปิดเส้นทางบินตรงจากไหโขว่ ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลไหหลำ หรือไห่หนาน (hainan) มีจุดเด่นของการเป็นเมืองที่มีชายหาดสำหรับอาบแดดที่โด่งดัง มายังจังหวัดเชียงใหม่ ของสายการบิน Capital Airlines เป็นผลจากการทำการตลาดเชิงรุกของ ทอท.ในการเชิญชวนสายการบินใหม่ๆ ทำการบินในเส้นทางใหม่ โดยสายการบิน Capital Airlines จะทำการบินสัปดาห์ละ 1 วัน ด้วยอากาศยานแบบ A320 จำนวน 174 ที่นั่ง ซึ่งจะทำให้ในฤดูการบินนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีสายการบินทำการบินตรงจากจีนจำนวน 14 สายการบิน ใน 14 เส้นทาง
รายงานระบุว่า ขณะนี้บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มคึกคัก เนื่องจากสภาพอากาศเริ่มดีขึ้น หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือเริ่มมีฝนตก ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ส่งผลให้ค่าอากาศของเชียงใหม่กลับมาดีขึ้น ท้องฟ้าเริ่มสดใสดีกว่าช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และในพื้นที่ภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงานเตรียมแถลงข่าวเตรียมการจัดงานรับเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะเริ่มคึกในต้นเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image