ตร.อยุธยาลุยจัดระเบียบจราจรทั่วเมือง เน้นเขตโบราณสถาน-แหล่งท่องเที่ยว

วันที่ 27 มีนาคม 2560 พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งนำป้ายเตือนจราจรไปติดตั้งตามถนนหน้าวัด และแหล่งโบราณสถาน  ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่นวัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดมหาธาตุ และวิหารพระมงคลบพิตร เพื่อชี้แจงนักท่องเที่ยวให้ทราบและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เนื่องจากคณะทำงานแก้ไขปัญหาการจราจรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการร้องเรียน ว่าเกิดปัญหาจราจรติดขัด อันจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในอนาคตได้ จึงให้ตำรวจเร่งรัดจัดระเบียบการจราจรทั่วเมืองกรุงเก่า โดยเฉพาะในเขตโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงตลาดสำคัญๆ

 

โดยผลการดำเนินการกวดขันวินัยจราจรช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ได้แจ้งเตือนตรงหน้าตลาดโรตีสายไหม ริมถนนอู่ทอง ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งกำหนดห้ามจอดรถยนต์ทุกประเภท ในเวลาเร่งด่วน คือวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลา 16.00 – 18.00 น. ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วงเวลา 11.00-18.00 น. นั้นพบว่าผู้ค้าและผู้ซื้อเริ่มเข้าใจ โดยทางเทศบาลจัดที่จอดรถฟรีไว้ข้างโรงพยาบาล

Advertisement

ส่วนอีกจุดที่เป็นปัญหาคือ ตลาดสี่แยกวัดพระญาติ ติดถนนโรจนะ กำหนดให้จอดรถขนานไปกับขอบทาง ห้ามจอดทะแยงเฉียงและห้ามจอดซ้อนคัน  ซึ่งทั้งหมดจะดำเนินการจับปรับจริงตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image