กสิกรแจกแอพคัดเลือกดีดับบลิวฟรี

นายสุทธิสิทธิ์ แจ่มดี รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

นายสุทธิสิทธิ์ แจ่มดี รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้นักลงทุนมีข้อมูลประกอบการลงทุนในใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (ดีดับบลิว) มากขึ้นบริษัทได้ออกแอพพลิเคชั่นสำหรับคัดเลือกดีดับบลิวที่น่าสนใจ โดยแอพพลิเคชั่นจะเรียงอันดับความน่าสนใจในดีดับบลิวแต่ละค่ายแบบรายตัว โดยมีปัจจัยในการคัดเลือกดีดับบลิว คือ มูลค่าเวลา การปรับขึ้นหรือลงตามหุ้นอ้างอิง ความถูกแพงของราคา และอัตราทด ใช้ชื่อแอพพลิเคชั่นคือ “KS Super D” เปิดให้นักลงทุนโหลดใช้งานฟรีแม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ทั้งนี้ หากนักลงทุนเลือกดูดีดับบลิวของกสิกรไทย ในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะมีตารางแสดงมูลค่าดีดับบลิวที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับหุ้นที่ใช้อ้างอิงด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ฝ่ายวิเคราะห์มองว่าหุ้นไทยจะมีลักษณะแกว่งตัวออกข้าง และมีดัชนีสิ้นปีอยู่ที่ 1,570 จุด ดังนั้น วิธีการลงทุนในดีดับบลิวที่มีมูลค่าทางเวลาลดช้ากว่าปกติจะได้ประโยชน์มากกว่าดีดับบลิวทั่วไป แนะนำให้นักลงทุนซื้อและขายเมื่อชนกรอบแนวต้านและแนวรับ ซึ่งบริษัทมีดีดับบลิวรุ่นหยุดเวลาซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับดีดับบลิวในต่างประเทศที่จะมีมูลค่าทางเวลาลดลงช้า

ทั้งนี้ ดีดับบลิวในประเทศไทยมีบริษัทหลักทรัพย์ที่ออกและเสนอขายน้อยมาก โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ออกและเสนอขายเพียง 13-14 ราย มีดีดับบลิวอยู่ที่ 1,000 รุ่น ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งการตลาดในอุตสาหกรรมดีดับบลิวที่ 3 จากสิ้นปี 2559 อยู่ที่อันดับที่ 5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image