“ทรัมป์” ตั้งลูกเขยนั่งกุนซือยกเครื่องบริหารทำเนียบขาว

นายจาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขยและที่ปรึกษาระดับสูงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา (เอเอฟพี)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อจันทร์(27 มี.ค.)ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา เตรียมตั้งนายจาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขย นั่งเก้าอี้หัวหน้าสำนักงานนวัตกรรม ซึ่งเป็นสำนักงานใหม่ภายใต้ทำเนียบขาว ที่มุ่งระดมแนวทางความคิดใหม่ๆจากผู้นำภาคธุรกิจเพื่อนำมาปรับปรุงปรับใช้ในการบริหารงานของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุชเนอร์กับนางอิวานกา ทรัมป์ ภรรยา (รอยเตอร์)

จากรายงานของเอเอฟพีที่อ้าง วอชิงตัน โพสต์ สื่อสิ่งพิมพ์สหรัฐ ระบุว่า สำนักงานนวัตกรรมแห่งนี้จะเปิดตัวขึ้นในวันเดียวกันตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นหน่วยงานที่ทรงอำนาจอย่างมากในการปรับปรุงระบบบริหารงานของทำเนียบขาวและเป็นส่วนที่จะเติมเต็มคำมั่นสัญญาของผู้นำสหรัฐที่เคยได้รับปากไว้ในระหว่างการรณรงค์หาเสียง เช่น การปฏิรูปการบริบาลทหารผ่านศึก และการบำบัดรักษาผู้ติดฝิ่น เป็นต้น โดยคณะทำงานชุดพิเศษนี้จะประกอบด้วยอดีตผู้บริหารจากบริษัทเอกชนรายใหญ่ ที่จะคอยระดมไอเดียใหม่ๆมาสู่การบริหารงานของรัฐบาล ขณะที่เทคโนโลยีและข้อมูล จะถูกให้ความสำคัญอย่างมากในการทำงาน นอกจากนี้ ทำเนียบขาวยังจะทำงานร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของภาคธุรกิจ อย่างเช่น ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ และ อีลอน มัสค์ แห่งเทสลาด้วย

ประธานาธิบดีทรัมป์ กับลูกเขย (รอยเตอร์)

“รัฐบาลควรจะทำงานเหมือนกับเป็นบริษัทอเมริกันรายใหญ่ เราหวังว่าเราจะประสบผลสำเร็จและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลูกค้าของเรา นั่นคือประชาชน” นายคุชเนอร์บอกกับวอชิงตัน โพสต์ อย่างไรก็ดี รายงานข่าวระบุว่า สตีเฟน แบนนอน หัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ของทรัมป์ จะไม่ได้ร่วมอยู่ในทีมงานนี้ด้วย

ทั้งนี้ คุชเนอร์ ในวัย 36 ปี สามีของนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของประธานาธิบดีทรัมป์ เคยตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาระดับสูงของทรัมป์ ซึ่งจะทำให้เขามีอิทธิพลอย่างมากต่อนโยบายในประเทศและต่างประเทศของรัฐบาลทรัมป์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image