นายกฯตรวจเยี่ยมเขตศก.พิเศษ ก่อนสักการะพญาศรีสัตตนาคราช

นายกฯตรวจเยี่ยมเขต ศก.พิเศษ ก่อนสักการะพญาศรีสัตตนาคราช อธิษฐานขอความสุขจงมีแด่ประชาชน

วันที่ 27 มีนาคม เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านการลงทุน ณ สำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม (One Stop Service: OSS) ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม บรรยายสรุปความก้าวหน้าการดำเนินงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม

จากนั้นเวลา 17.00 น. นายกฯ เดินทางมาที่บริเวณแลนด์มาร์ค พญาศรีสัตตนาคราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.นครพนม ที่ได้พัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง รวมถึงเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี และความเชื่อเรื่องพญานาคของชาวไทย และชาวลาวที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยนายกฯ ได้จุดธูปสักการะพญาศรีสัตตนาคราช และกล่าวคำบูชาอธิษฐานว่า “ข้าพเจ้าขอน้อมกายวาจาและจิตใจ ไหว้วันทาพญาศรีสัตตนาคราช และขอความสุขสวัสดี จงมีแก่ประชาชนชาวคนไทยทุกคน ตลอดจนครอบครัวของข้าพเจ้า” นอกจากนี้ นายกฯได้เยี่ยมชมศักยภาพการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง โดยให้จังหวัดหากิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มเติม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากขึ้น อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและรายได้จังหวัด

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางต่อไปยังวัดมหาธาตุ ต.ในเมือง เพื่อสักการะพระธาตุนคร ซึ่งเป็นพระธาตุประจำวันเกิดวันเสาร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในเวลาต่อมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image