ลุงวัย54รับจ้างทำไร่ อ่านหนังสือไม่ออก จู่ๆเจอหมายศาล คดีเป็นจนท.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 มีนาคม นายสำราญ อินทรทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/13 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พร้อม นาย กิตติศักดิ์ อึ่งผิว อายุ 37 ปี เพื่อนบ้าน พากันเข้าพบ พ.ต.อ.ธัชกร รอดเจียม ผกก.สภ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ด้วยสภาพที่แตกตื่นตกใจ พร้อมด้วยเอกสาร จากศาล ที่ กรุงเทพฯ นายสำราญ เผยว่า ตนเองและภรรยามีอาชีพเป็นชาวไร่ รับจ้างทำไร่หักข้าวโพด ไถ่ไร่ทั่วไป ได้ค่าจ้างเพียงวันละ 300 บาท

นายสำราญ เผยต่ออีกว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 นี้ มีคนมาส่งหมายศาลให้ที่บ้าน ด้วยความสงสัยอ่านหนังสือไม่ออก จึงนำเอกสารดังกล่าวไปให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงอ่านดู ปรากฏว่า เพื่อนบ้านอ่านแล้วเล่าให้ฟังว่า ลุงเองถูกฟ้อง คือ นายสำราญ อินทรทอง ถูกฟ้อง พร้อมระบุให้ตัวลุง คือ นายสำราญ ไปรายงานตัวที่ศาล อาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ กทม. ในข้อหา ที่ตัวลุงเองนั้นเป็นเจ้าหน้าที่กรมดินอยู่ที่ กรมที่ดินกระทวงมหาดไทยศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยถูกแจ้งข้อหาร่วมกับพวกเจ้าหน้าที่ดิน อีก 8 คน เพื่อให้ไปรายงานตัว ที่ศาล อาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ กทม. ภายในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 ด้วยวามตกใจเกรงจะติดคุกนอนมุ่งสายบัว ไม่รู้เรื่องดังกล่าว ที่ตนเองก็อายุมากและชราพร้อมอ่านหนังสือไม่ออก จึงได้เดินทางมาแจ้งความลงประจำวันและขอคำปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายสำราญ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า หลังจากที่ตนเองทราบข่าวว่าตัวเองถูกหมายศาลฟ้องในคดีดังกล่าว ด้วยความกลัวสลับกับไม่มีความรู้อ่านหนังสือไม่ออกไม่ได้เรียนหนังสือ ตนเองถึงกับเครียดมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยเกรงว่าตนเองจะมาถูกจับติดคุกตอนแก่ ซ้ำยัง เป็นเพียงชาวไร่หากินไปวันๆ ซ้ำไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดินตามที่แจ้งมา เหตุการณ์แบบนี้ตนเองอยากให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐหรือผู้เกี่ยวข้องให้มาดูแลด้วยและช่วยชี้แจ้งให้ตนเองและภรรยาเข้าใจด้วย ตนเองก็ยังสับสนและเกรงกลัว อีกอย่างตนเองเคยเห็นข่าวสารมาตลอดว่า บางที ตนเองไม่ได้ก่อเรื่องราวแต่ถูกจับติดคุกที่มีข่าวออกไปบ่อยๆ ตนรู้สึกกลัวมา ขอให้ช่วยมาชี้แจงเพื่อจะได้เข้าใจด้วย

ด้านพ.ต.อ.ธัชกร เผยว่า หลังจากอ่านหมายศาลที่เรียกตัวลุงหรือ นายสำราญ อินทรทอง แล้วนั้น ใจความว่า ด้านหน้าหมาย ศาล คดีหมายเลขดำที่ อท 31/2560 คดีระห่าง บริษัท ใช่เจริญจำกัด โดย นางสาว วนาภรณ์ ชัยกูล กรรมการผู้มีอำนาจ ระหว่าง กรมที่ดิน ที่ 1 กับพวก 8 คน ซึ่ง 1ใน 8 คนมีชื่อ ลุง คือ นาย สำราญ อินทรทอง ถูกฟ้องเป็นจำเลยคนที่ 6 อยู่ในนั้น ให้ไปรายงานตัวที่ศาลดังกล่าว ถูกแจ้งในข้อหาระบุ เป็นจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติงานโดยมิชอบโดยการร่วมออกใบแทนโฉนดที่ดินโดยมิชอบ ให้ไปรายงานตัวตามวันเวลาที่แจ้งมาตามหมาย 5 มิถุนายน 2560

Advertisement

ผกก.สภ.มวกเหล็ก เผยต่อว่า จากเหตุการณ์ส่งหมายศาลดังกล่าวมาทาง ลุงสำราญ นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นนั้น ตนทราบว่าตัวลุงหรือ นายสำราญ นั้นเป็นเพียงชาวไร่ คนหนึ่ง รับจ้างหารายได้ไปวันวันพอเลี้ยงปากท้องกับภรรยา แต่ว่าในหมายศาลนั้นมีการระบุชื่อเสียงของลุงนั้น ตรงกับหมายศาลจริง ตนองทราบว่าลุงไม่ได้เป็นข้าราชการทำงานเป็นเจ้าที่ดิน ตามที่ใบศาลแจ้งมา ในเบื้องต้นตนเองคาดว่าอาจมีการคาดเคลื่อนที่อยู่และชื่ออาจซ้ำกัน ตนจะได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องหาข้อเท็จจริงต่อไป หลังจากนั้น ลุง สำราญ จึงได้เดินทางกลับบ้านอย่างโล่งอก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image