‘บิ๊กตู่’ยินดี’ศรีสะเกษ’คว้าแชมป์โลก ติดยศ’ร.ต.ต.’ให้หลังเรียนจบ (คลิป)

‘บิ๊กตู่’ยินดี’ศรีสะเกษ’คว้าแชมป์เปี้ยนโลกดับเบิลยูบีซี เตรียมมอบยศ ร.ต.ต.หลังเรียนจบ ด้านศรีสะเกษมอบนวมชกมวย-เข็มขัดแชมป์จำลองเป็นที่ระลึกให้นายกฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช.ต่อด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนการประชุม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำนายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” แชมเปี้ยนโลกของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ที่ชกชนะคะแนนนายโรมัน กอนซาเลซ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกที่เวทีเมอร์ดิสันสแควร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมศรีสะเกษที่ได้รับตำแหน่งแชมป์โลก สร้างความยินดีให้กับคนไทยทั้งประเทศ ก็ขอชื่นชมแทนคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งตนเองได้มีโอกาสติดตามดูการชกนัดดังกล่าวทางทีวี เห็นถึงความตั้งใจ อดทน การชกที่ใช้สมอง และมีลีลาจนสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้มาได้ เพราะคู่ชกเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือที่สุด ที่ไม่เคยแพ้มาก่อน และเคยเป็นแชมป์มาก่อน การชกครั้งนี้ศรีสะเกษก็สามารถล้มแชมป์ได้ ต่อสู้จนครบยก และชนะคะแนนมา ถือเป็นนัดสำคัญที่สร้างความสุขให้คนไทยทั้งชาติ และทั้งหมดก็ไม่ใช่เฉพาะตัวศรีสะเกษคนเดียว รวมถึงทีมงานทั้งหมดด้วย ทั้งโค้ชและผู้สนับสนุน รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงอยากให้ทุกคนรักษาความดีความตั้งใจไว้ โดยเฉพาะตัวศรีสะเกษเอง การเอาชนะและรักษาแชมป์ไว้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เรื่องที่ยากคือการรักษาแชมป์โลก เพราะฉะนั้นต้องฟิตและรักษาตัวให้ดี ฝึกฝีมือ และเทคนิคต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการศึกษาคู่ชกที่จะลงชกครั้งต่อไป

“ในเรื่องการรับราชการตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับปากแล้ว และยินดีด้วย ตอนนี้ก็ขอให้เรียนให้จบในระดับปริญญาตรีก็จะได้ปรับยศเป็นร้อยตำรวจตรี มีเวลาก็เรียนให้จบ เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด กีฬามวยจะชกตลอดชีวิตไม่ได้ แต่สามารถอยู่ในวงการต่อได้โดยทำอย่างอื่นแทน แต่ต้องมีการศึกษาเป็นองค์ประกอบ และเรียนรู้ให้มากขึ้น และเก็บความภาคภูมิใจไว้กับตัวเองและครอบครัวว่าครั้งนี้เราประสบความสำเร็จในชีวิต และไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกฝ่ายสนับสนุนหันมานิยมการชกมวยมากกว่าดูกีฬาวัวชน ที่มีผู้ชมจำนวนมาก โดยเฉพาะคนไทยชอบกีฬาประเภทดุเดือด จึงอยากให้เอากีฬามวยมาสอนคนว่า ไม่ใช่ชกเพื่อเอาชนะอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องการใช้สติปัญญา ในการต่อสู้ใช้สมอง ใช้โอกาส” นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพูดคุยกับศรีสะเกษ พล.อ.ประยุทธ์ได้หยอกล้อถึงความชื่นชอบการไว้หนวดเคราของศรีสะเกษที่เหมือนกับ แมนนี่ ปาเกียว นักชกแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ พร้อมระบุว่า ตนเองก็ชื่นชมการชกของปาเกียว แม้ยังไม่ได้ชื่นชมกับเจ้าตัว แต่ได้ฝากคำชมผ่านประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ไปแล้ว ทั้งนี้นายกฯยังได้ให้คำแนะนำกับศรีสะเกษในการรักษาตัว เพื่อที่จะสามารถรักษาแชมป์ไว้ให้ได้นานๆ รวมทั้งให้ความสำคัญกับการศึกษาซึ่งจะอยู่ติดตัวไปตลอดชีวิต เพราะอาชีพนักมวยก็เหมือนกับอาชีพศิลปิน ดารา นักร้อง ที่จะมีชื่อเสียงเพียงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น

Advertisement

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ที่มีการทำร้ายร่างกายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการเทคนิคสนามมวยลุมพินี จนได้รับบาดเจ็บและทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิต โดยระบุว่าไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในแวดวงมวย

ในช่วงท้ายศรีสะเกษได้มอบนวมชกมวยและเข็มขัดแชมป์จำลองเป็นที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันนายกฯ ได้ใส่นวมชกปลายคางศรีสะเกษ ให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพ ขณะที่นายกรัฐมนตรีมอบสมุดโน้ตเป็นที่ระลึก

ด้านนายวิศักดิ์ศิลป์กล่าวภายหลังเข้าพบนายกฯว่า ดีใจที่ได้มาพบนายกฯ ซึ่งนายกฯให้กำลังใจให้เป็นแชมป์นานๆ ทำเพื่อคนไทยทุกคน ส่วนการรับราชการตำรวจ นายกฯระบุว่าให้เรียนจบปริญญาตรีก่อนจะได้เป็นนายร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image