เหลืองสะพรั่งรับหน้าร้อน! ดอกเหลืองบานตลอดเส้นเชียงราย-เชียงของ

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวัดเชียงรายไม่เคยขาดดอกไม้งามมาอวดโฉมนักท่องเที่ยวที่มาเยือน สมกับเป็นเมืองดอกไม้งาม ซึ่งแม้ว่าตอนนี้อากาศในเชียงรายเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเต็มตัว แต่ยังคงมีไม้ดอกตามฤดูกาลนานาพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตามสถานที่ต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง หากใครขับรถไปตามถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 1020 ซึ่งเป็นถนนสายเชียงราย-เชียงของ ช่วงระหว่างอำเภอดอยหลวง อำเภอเชียงของ ช่วงบ้านแก่นกาสลองคำ หมู่ 23 ตำบลห้วยซ้อ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
โดยระยะนี้จะเห็นดอกเหลืองเชียงรายเริ่มออกดอกบานสะพรั่ง สีเหลืองสดใสสองฝั่งถนนระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร และพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเชียงรายที่ขับรถผ่านไปมาและชาวบ้านข้างเคียงต่างพากันมาชมและแวะบันทึกภาพความสวยงามกันจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงรายไปแล้ว สำหรับการปลูกต้นเหลืองเชียงรายบนถนนสายนี้ทางกรมทางหลวงและชาวบ้านในตำบลห้วยซ้อได้ปลูกต้นเหลืองเชียงรายไว้เมื่อปี 2553 หรือประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นถนนสายดอกไม้ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว รองรับถนนสายอาร์สามเอ และการเปิดสะพานข้ามโขงแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
สำหรับดอกเหลืองเชียงรายเป็นพืชตระกูลเดียวกันและลักษณะคล้ายดอกเหลืองอินเดีย จะเริ่มออกดอกในต้นฤดูร้อนหรือประมาณปลายเดือนกุมภาพันธุ์ของทุกปี และออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่ประมาณปลายเดือนมีนาคม ซึ่งหากนักท่องเที่ยวที่สนใจจะชมความสวยงามของดอกเหลืองเชียงรายบนถนนสายเชียงของ-ดอยหลวง และตามสายต่างๆ ในจังหวัดเชียงรายจะมีให้ชมไปจนถึงปลายเดือนมีนาคมนี้
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image