สยอง! พิตบูลรุมขย้ำ ยายวัย 83 กัดคอตัดเส้นเลือดใหญ่ขาด ก่อนสิ้นใจที่รพ.(คลิป)

สยอง! พิตบูลรุมขย้ำ ยายวัย 83 กัดคอตัดเส้นเลือดใหญ่ขาด ก่อนสิ้นใจที่โรงพยาบาล

วันที่ 27 มี.ค. พ.ต.อ.เชนณรงค์ เหยือกเงิน ผกก.สภ.ขลุง จ.จันทบุรี พ.ต.ท.สุทธิพงศ์ สมทวีศิลป์ รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.วัลลภ พูลผล รองสารวัตร (สอบสวน) เข้าตรวจสอบที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนสายตรอกนอง-วัดเวฬุ หมู่ 5 ต.ตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ของนายทองอินทร์ โชติวรรณ อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล พร้อมกับสุนัขพันธุ์ไทย รุมกัดนางพราหม โชติวรรณ อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 5 ต.ตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ ร.พ.ขลุง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.10 น.ของวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นางพราหม กำลังเดินผ่านหน้าบ้านนายทองอินทร์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ขณะนั้นได้มีสุนัขพันธุ์พิตบูล ชื่อ “เจ้าเป๊บซี่” ที่นอนอยู่หน้าบ้านซึ่งไม่มีรั้วกั้น ได้วิ่งออกมากัดนางพราหม จนล้มกลิ้ง ก่อนที่สุนัขพันธุ์ไทยอีกไม่ทราบจำนวนวิ่งเข้ามารุมกัดซ้ำจนนางพราหม นอนหมดสติแน่นิ่งจมกองเลือด ชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่พาตัวนางพราหม ส่ง ร.พ.ขลุง กระทั่งเวลาเวลาประมาณ 18.38 น.นางพราหม ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากเส้นเลือดใหญ่ขาด พบว่าที่บริเวณลำคอมีบาดแผลจากการถูกสุนัขกัดขนาดใหญ่ คล้ายลักษณะกระชาก

Advertisement

จากการสอบสวนนายทองอินทร์ ให้การเจ้าหน้าที่ว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงใกล้ค่ำ ตนได้เตรียมคลุกข้าวให้สุนัขทั้งหมดที่เลี้ยงไว้ 4 ตัว โดยเป็นพิตบูล 1 ตัว อายุกว่า 2 ปี และพันธุ์ไทยอีก 3 ตัว โดย 1 ใน 3 ตัวเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อน ซึ่งก่อนคลุกข้าวได้ปล่อยสุนัขไว้ ขณะที่รอให้ข้าวที่หุงเสร็จใหม่หายร้อน จึงออกไปทำธุระข้างนอก โดยไม่ได้ล่ามไว้ จนกระทั่งกลับมาบ้านทราบข่าวว่าสุนัขของตนกัดนางพราหมเสียชีวิตแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานางพราหม เคยถูกสุนัขของตนกัดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนั้นเพียงแค่บาดเจ็บ โดยตนไม่ทราบถึงสาเหตุที่สุนัขชอบเห่าและกัดนางพราหม จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนยอมรับผิดและจะขอรับผิดชอบทุกอย่างกับสิ่งที่เกิดขึ้น และหลังจากนี้จะทำกรงขังและล่ามไว้ตลอดเวลา ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก
ขณะที่ นางพัฒนา แข็งขัน อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนางพราหม กล่าวว่า ปกติแล้วในแต่ละวันแม่ มักจะเดินไปบ้านลูกที่อยู่ห่างจากบ้านของตัวเองประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วก็จะเดินกลับหากพบว่าลูกไม่อยู่บ้าน ซึ่งด้วยอายุ 83 ปี ทำให้เป็นคนหลงๆ ลืมๆ หากนึกอะไรขึ้นได้ก็จะทำเลย โดยแต่ละครั้งจะเดินผ่านหน้าบ้านของนายทองอินทร์ เป็นประจำ โดยก่อนหน้าแม่เคยถูกสุนัขของนายทองอินทร์ กัดมาแล้วแต่แค่บาดเจ็บ มาครั้งนี้โดนหนักที่สุดถึงขั้นเสียชีวิต หลังจากรู้ว่าแม่ เสียชีวิต นายทองอินทร์ ได้เข้ามาพูดคุยขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านพ.ต.อ.เชนณรงค์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่านายทองอินทร์ ได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล และพันธุ์ไทย ไว้นานแล้ว ซึ่งช่วงกลางวันจะล่ามไว้ทุกตัว ส่วนกลางคืนก็จะปล่อยนอนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้นทราบว่า สุนัขมักมีพฤติกรรมชอบวิ่งไล่กัดผู้ที่ผ่านไปมา จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้หนักหนา จนมาเหตุการณ์นี้ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้านได้กัดนางพราหม จนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เบื้องต้นนายทองอินทร์ ได้เข้าพูดคุยและขอโทษกับครอบครัวของผู้ตายแล้ว ทางตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายทองอินทร์ ปล่อยปะละเลย ประมาท ทำให้สัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไว้ ไปทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ก่อนดำเนินการต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image