‘บิ๊กเจี๊ยบ’เริ่มเดินเครื่อง ทำสัญญาประชาคมหลังสงกรานต์

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท

“บิ๊กเจี๊ยบ” เดินหน้ากระบวนการปรองดอง เริ่มเดินเครื่อง ทำสัญญาประชาคม หลังสงกรานต์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสร้างความปรองดองว่า ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการในชุดของตนได้ดำเนินการประชุมครั้งแรกไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อแนะนำตัวและกำหนดแนวความคิดข้อเสนอแนะ โดยจะดำเนินการอย่างเต็มตัวช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่วนกรณีที่สั่งการให้ กอ.รมน.ขยายเวลาการรับฟังความคิดเห็นในระดับพื้นที่ถึงวันที่ 5 เมษายนนั้น เนื่องจากมีบางพื้นที่กำหนดรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 31 มีนาคม เกรงว่าอาจจะรับฟังความคิดเห็นไม่ครบถ้วนทุกกลุ่ม จึงขยายวันออกไป ซึ่งยังไม่มีสิ่งใดเป็นเรื่องที่น่าหนักใจ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าเน้นการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนมากกว่านักการเมืองหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวว่า พรรคการเมืองก็เป็นส่วนหนึ่งในหัวข้อที่จะต้องรับฟังความคิดเห็นเช่นกัน แต่อยากได้ภาพรวมความคิดเห็นจากประชาชนทั้งหมดเป็นหลัก เพื่อเดินหน้าประเทศ ทุกอย่างมีกรอบและช่วงเวลาว่าจะต้องทำอะไร อย่างไร ทั้งนี้ขั้นตอนในส่วนที่จะต้องทำให้ประชาชนรับทราบผลสรุปของข้อเสนอทั้งหมดช่วงปลาย พ.ค. และต้องจบภายในมิถุนายน ทุกอย่างไม่มีปัญหา เพราะเราทำเพื่อบ้านเมือง

เมื่อถามถึงกรณีที่ยังมีนักการเมืองออกมาโต้แย้งแสดงความคิดเห็น พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวว่า ก็เป็นส่วนหนึ่ง ทุกสังคมมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ทั้งนี้ต้องดูภาพรวมส่วนใหญ่ว่าเขาเดินไปทางไหน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image