ไก่อูโวย นสพ.นำคำให้สัมภาษณ์ไปทำคำคม ทำความหวังดี รบ. กลายเป็นเรื่องตลก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คำสั่ง คสช. 14/2560 และ 15/2560 ซึ่งมีเรื่องน่าเสียใจที่หนังสือพิมพ์มติชนนำเอาสิ่งที่ตนชี้แจงในวันนั้นที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเอาไปสร้างเป็นเรื่องตลก ด้วยการเอาตนเป็นตัวละคร ทำคำคมลงในหนังสือพิมพ์ ที่ระบุว่าสงกรานต์ปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ห้ามเอาโอ่งหรือถังน้ำขึ้นท้ายรถกระบะ สามารถนำขึ้นได้ตามปกติ แต่จะต้องไม่มีคนไปนั่ง หรือยืนท้ายรถ หากพบจะถูกตำรวจจับ ปรับแน่นอน โดยจะต้องนั่งรัดเข็มขัดนิรภัยกันอยู่ภายในห้องโดยสารเท่านั้น ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวดูเหมือนว่าตนเกิดมาไม่เคยเล่นน้ำสงกรานต์ ถ้าจะเอารถปิกอัพบรรทุกถังน้ำไปสาดกัน เอาถังน้ำไปตั้งท้ายรถได้ แต่ตัวต้องไปนั่งในรถ ให้สังคมพิจารณาดูว่าเป็นไปได้อย่างไร

พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า คิดว่าเป็นการตัดต่อ นำเอาคำบางส่วนมา ซึ่งในวันที่ตนแถลงข่าวได้อธิบายชัดเจนร่วมกับทางตำรวจ โดยมีคำอธิบายว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ ทางตำรวจพร้อมอะลุ้มอล่วยให้ประชาชน เพราะเป็นเทศกาล ถ้าจะขนน้ำใส่ท้ายรถกระบะ เราไม่ว่า แต่ต้องเข้าไปนั่งในรถ เมื่อขับไปถึงจุดหมาย ลงจากรถแล้วขึ้นไปท้ายรถกระบะและเล่นน้ำทางตำรวจก็ไม่ว่า ประการถัดมา ถ้าจะยืนบนกระบะ สาดน้ำระหว่างขับรถ ทางตำรวจก็อะลุ้มอล่วย แต่บอกให้เล่นกันในพื้นที่ชุมชน ในหมู่บ้าน แต่อย่าไปทำแบบนี้บนถนนสายหลัก เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ

“ผมชี้แจงไปแบบนี้ แต่มีการตัดต่อ เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่เรามีที่ชื่อว่ามติชน ทำให้ความปรารถนาดีของรัฐบาลที่มีต่อประชาชนในช่วงสงกรานต์กลายเป็นเรื่องตลก” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

ทั้งนี้ บทสัมภาษณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) พล.ท.สรรเสริญ ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมแถลงข่าวด่วน คลิกอ่านรายละเอียดที่นี่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image