ตร.ขอนแก่นอึ้ง! โหดขึ้นทุกวัน ยุคนี้ซื้อยาบ้าแถมปืน

ตร.ขอนแก่นรวบแก๊งยาบ้า 6,416 เม็ด กัญชาแห้งร่วม 2 พันกรัม หวั่น… ยุคนี้ซื้อยาบ้าแถมปืนป้องกัน ตร.จับกุม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มี.ค. พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.อ.สมชาย ครรภาฉาย รอง ผบ.กกล.รส.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่การข่าว กอ.รมน.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวที่ ภ.จว.ขอนแก่น คดีจับกุมเครือข่ายยาเสพติด มีผู้ต้องหา 3 คน มีนายจักรพรรดิ พุทธลา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/ 6 หมู่ 20 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น เป็นหัวหน้าแก๊ง ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า 6,416 เม็ด ,ครอบครองกัญชา 531.4 กรัม 2.นายพัชรพล แสงออน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 หมู่ 13 ต.ศิลา ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า 50 เม็ด ,มีกัญชาในครอบครองฯ 1,735 กรัม 3.นายกวี วงษา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/ 2 หมู่ 13 ต.ศิลา มีกัญชาในครอบครองฯ 223.9 กรัม และผู้ต้องหาข้อหาเสพฯอีก 10 คน (ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยควบคุมอยู่ในห้องควบคุม สภ.เมืองขอนแก่น) ซึ่งมีของกลางรวมยาบ้า 6,416 เม็ด กัญชาแห้ง 1,959 กรัม อาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก .38 มม. 1 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ใช้ลูกปืน .38 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม จำนวน 47 ลูก และ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารุ่น เอ็ด – สแล็ค สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กต – 9090 อุบลราชธานี ที่ใช้ในการรับส่งยาบ้าอีก 1 คัน

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต กล่าวว่า นายจักรพรรดิสารภาพว่า เป็นผู้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดทางโทรศัพท์ จากหญิงชาวลาว ชื่อแดง เพื่อนำมาขายให้กับเครือข่ายใน จ.ขอนแก่น ซึ่งทำมานานโดยการสั่งยาบ้าต้องสั่งตั้งแต่2,000 เม็ดขึ้นไป และคนชื่อแดงก็จะจัดส่งยาบ้ามาให้พร้อมกับปืน 1 กระบอก โดยจะบอกจุดให้เครือข่ายไปเอาที่ถนนบายพาสต์ อ.เมืองขอนแก่น และจะวางไว้ที่หลักกิโลเมตร และครั้งนี้นายจักรพรรดิสั่งมาจำนวน 3 มัด ได้ปืนมาด้วย 3 กระบอก ได้ส่งให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วน โดยโอนเงินเข้าบัญชีให้กับหญิงลาวชื่อแดงไปแล้วบางส่วน

โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.สุภิญญาและสามีมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อยู่ที่บ้านพักหมู่บ้านดอนหญ้านาง ต.ศิลา เมื่อไปตรวจสอบพบ น.ส.สุภิญญาพร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้า จากการสอบถามรับว่าตนและสามีได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง จึงได้พาตำรวจไปหาสามีซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อได้ทำการตรวจสอบพบนายกวี พร้อมกัญชาของกลางกับพวกขณะมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ จึงได้จับกุมนายกวีสามี นส.สุภิญญา และนายพัชรพลได้พร้อมของกลางดังกล่าว และจากการขยายผลผู้ต้องหาได้พาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปตรวจสอบเคียงตูมเรสซิเด้นท์พบนายจักรพรรดิ พร้อมยาบ้าหลังตู้เย็น กัญชา หลังชั้นวางสบู่ในห้องน้ำ ชั้นวางทีวี และพบปืน 3 กระบอกซุกซ่อนอยู่ในที่นอนที่นายจักพรรดิเช่าพัก

Advertisement

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตอนนี้ขบวนการค้ายาบ้าเริ่มใช้ความรุนแรง ต่างก็มีอาวุธปืนไว้ติดตัว ไม่กี่วันที่ผ่านมาใน จ.ขอนแก่น ก็มีเหตุการณ์แก๊งค้ายาบ้ายิงกันเอง แสดงให้เห็นว่ามีปืนกันแทบทั้งนั้น เมื่อมีความรุนแรงในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ต้องใช้มาตรการเข้มข้นและเฉียบขาดในการเข้าตรวจค้นและจับกุม และเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากขึ้น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image