ทนาย”ทักษิณ”ฟ้อง”เปลว สีเงิน”หมิ่น เตือนสื่อทุกสังกัดใส่ร้ายอดีตนายกฯดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ร.ต.อ.กง ไม่เศร้า รองสว.(สอบสวน) กก 3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ”เปลว สีเงิน” คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

นายชุมสาย กล่าวว่า กรณีของเปลวสีเงินนั้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมาได้เขียนบทความในคอลัมน์ปลายซอย โดยหมิ่นประมาทนายทักษิณ กรณีภาษีหุ้นชินคอร์ป รวมถึงจะแจ้งความดำเนินคดีกับ เพจเฟสบุ๊กชื่อ “ปราชญ์ สามสี” ซึ่งเป็นผู้เริ่มเขียนข้อความกล่าวร้ายดังกล่าว อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนไปถึงต้นสังกัดของทุกสำนักข่าวว่า หากพบว่ามีการปล่อยปะละเลยให้มีการเขียนหรือให้สัมภาษณ์ ส่งต่อข้อความที่มีลักษณะใส่ร้ายต่อนายทักษิณ และเข้าข่ายการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีกับทางผู้เขียน ผู้ให้สัมภาษณ์ ต้นสังกัด รวมทั้งผู้ส่งต่อข้อความจนคดีถึงที่สุด

ทั้งนี้จะแจ้งความผู้กระทำผิดในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญาและความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (1) (5)และ มาตรา 15

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image