บิ๊กป้อม ชี้ โจรลอบยิงตร.ยังนั่งท้ายกระบะ แต่พอห้ามนั่งกระบะคนกลับโกรธรัฐบาล

“บิ๊กป้อม” ไม่หวั่นผู้ก่อความไม่สงบปรับยุทธวิธีก่อเหตุ ได้ช่อง เห็นด้วยรัฐห้ามนั่งท้ายกระบะ บอกแม้แต่โจรใต้ยังนั่งท้ายกระบะกราดยิง ตร.

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 2560 ที่หน่วยงานด้านการซ่อมบำรุงอากาศยานกองทัพอากาศ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายนั่งกระบะหลังรถยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะกำลังยืนเข้าแถวหน้าเสาธงเพื่อรับมอบนโยบายจากผู้บังคับบัญชาว่า ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้มีการกำชับดูแลเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีผู้ไม่หวังดีพยายามก่อเหตุ โดยใช้วิธีการนั่งท้ายรถกระบะมาก่อเหตุ แต่เมื่อรัฐบาลสั่งห้ามนั่งท้ายรถกระบะแล้วก็มาต่อว่า มาโกรธ เพราะขนาดโจรยังใช้วิธีการนั่งรถท้ายกระบะมายิงเจ้าหน้าที่จนเสียชีวิต แล้วแบบนี้จะเลือกเข้าข้างใคร

พล.อ.ประวิตรกล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวคงไม่เกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบปรับยุทธวิธีการก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามปรับรูปแบบการทำงานตามอยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างก็ดีขึ้น และภาพรวมในสถานการณ์ขณะนี้เหตุการณ์ลดลง รวมถึงการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน พร้อมทั้งเชื่อว่าหากสามารถพูดคุยกันได้ ทุกอย่างก็จบ และรัฐบาลก็ไม่ได้ไปเอาเปรียบประชาชนหรือสร้างความเหลื่อมล้ำ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และดูแลเรื่องการทำมาหากินของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ คปต.ส่วนหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image