พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านชายทะเลบางกระเจ้า เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 1 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. วันเดียวกัน ได้เกิดพายุงวงช้างพัดผ่านหมู่บ้านชายทะเลบางกระเจ้า หมู่ที่ 1 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาครทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายมากบ้างน้อยบ้าง และยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นด้วย โดยบ้านที่เสียหายหนักต้องมีการปลูกสร้างใหม่ มีทั้งหมดประมาณ 5 หลังคาเรือน ส่วนที่ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วนเช่น หลังคาเปิด เสาบ้านหัก มีประมาณ 16 หลังคาเรือนด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ เสียหายจากการเปียกฝน เช่นบ้านของนางวันดี แหลมทอง อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้าง บ้านเลขที่ 42/4 หมู่ที่ 1 ต.บางกระเจ้า และบ้านของนางพันธุ์ทิพย์ เกตุสาคร อายุ 59 ปี ต้องขนย้ายข้าวของออกมาอาศัยอยู่ในเต็นท์ ที่ทาง อบต.บางกระเจ้า และชาวบ้านไปขอยืมมากางเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว

นางวันดี เปิดเผยว่า เมื่อราวๆ ตี 5 ครึ่ง มีพายุลูกใหญ่คล้ายพายุงวงช้าง พัดหมุนมาจากทางด้านบนฝั่ง ผ่านต้นไม้มาเป็นช่อง จนต้นไม้ล้มระเนระนาด แล้วก็พัดผ่านบ้านเรือนประชาชนแถบชายทะเลบางกระเจ้า ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังเตรียมที่จะหุงหาอาหารตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน พอตนเห็นพายุพัดมาจึงรีบปลุกคนในบ้านให้รีบหนีออกมานอกบ้านก่อน เพียงแค่เสี้ยววินาทีที่ออกมาจากบ้าน บ้านก็ล้มพังลงมาเป็นแถบเพราะเสาบ้านหัก และหลังคาก็ถูกพายุพัดไปด้วย ทำให้ทุกคนตกใจกลัวอย่างมาก จากนั้นก็มีฝนตกตามลงมาอย่างหนัก กระทั่งฝนหาย พวกตนและชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ก็ช่วยกันขนย้ายข้าวของออกมาไว้ที่เต็นท์นอกบ้านก่อนเพื่อความปลอดภัย ส่วนบ้านก็คงต้องมีการสร้างใหม่อย่างเดียว โดยคืนนี้ก็คงต้องนอนในเต็นท์กันแบบตามมีตามเกิดไปก่อน โดยตนเองนั้นอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอพายุในลักษณะนี้มาก่อนเลย

ด้านนายสุรศักดิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ นายก อบต.บางกระเจ้า ที่เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและตรวจสอบสภาพบ้านเรือนประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของ อบต.บางกระเจ้า ลงสำรวจความเสียหายในทุกหลังคาเรือนแล้ว เพื่อทำเรื่องขอสนับสนุนงบประมาณมาดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม สร้างใหม่ และช่วยเหลือต่อไป นอกจากนี้ยังได้มีการรายงานให้ทางจังหวัดสมุทรสาครได้รับทราบ และให้เจ้าหน้าที่มาช่วยขนย้ายข้าวของในบ้านเรือนประชาชนที่พังเสียหายออกมาไว้ด้านนอกก่อน ส่วนเรื่องของที่พักอาศัยชั่วคราว ก็ได้จัดเต็นท์มาให้ ซึ่งก็จะเร่งดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมบ้าน ให้พี่น้องประชาชนได้มีบ้านพักอาศัยตามเดิมอย่างเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image