ประกันแจง ไม่ได้เบี้ยวจ่ายสินไหม ยันไม่ใช่อุบัติเหตุ เผย พบทำประกันไว้ถึง21กรมธรรม์

ประกัน แจงไม่ได้เบี้ยวจ่ายค่าสินไหม ส่งหนังสือแจงข่าว ตร.กองปราบฯ ชี้ชัด ยืนยันไม่ใช่อุบัติเหตุ 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เพชร พลอย โพสต์ข้อความขอแชร์ประสบการณ์ หลังจากที่เปิดบัญชีกับธนาคารแห่งหนึ่ง จากนั้นพนักงานธนาคารได้ชวนให้ทำประกันในคราวแรก 2 ฉบับ จากนั้นพนักงานธนาคารขอให้ซื้ออีก จึงซื้อไปทั้งสิ้น 5 ฉบับ ซึ่งเป็นการทำประกันอุบัติเหตุให้กับสามีจากนั้นพนักงานได้ขอให้ซื้ออีก แต่เจ้าตัวปฏิเสธ เนื่องจากซื้อไปหลายฉบับแล้ว ต่อมาประมาณ 4 เดือนหลังจากทำประกัน สามีได้ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์แหกโค้ง เสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงได้ติดต่อไปยังบริษัทประกันภัย แต่ถูกบริษัทให้เรารอด้วยเหตุผลที่ว่าไม่เชื่อว่าสามีเราเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทั้งที่มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงจาก สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่เกิดเหตุ และตำรวจปราบปรามภาค 4 โดยได้สรุปว่าเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ จักรยานยนต์แหกโค้ง คอหัก เสียชีวิตคาที่

จากนั้นบริษัทได้ให้ชุดสืบสวนชุดใหม่มาทำการสอบสวน จากการสอบสวนของกองบังคับการ กองปราบปราม 3 สรุปว่า ไม่พบว่าการเสียชีวิตของผู้ตายเกิดมาจากอุบัติเหตุแต่อย่างใด บริษัทจึงจำเป็นต้องยึดถือผลการสอบสวนคดีดังกล่าว ประกอบการพิจารณาจ่ายสินไหม เนื่องจากกรมธรรม์ฉบับนี้เป็นประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทางบริษัทจึงขออภัยที่ไม่สามารถพิจารณาค่าสินไหมทดแทนได้

ล่าสุดบริษัท เมืองไทยประกันภัยส่งหนังสือชี้แจง ข่าวดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง  จากการตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบมีกรมธรรม์กับบริษัท 5 ฉบับ ทุนประกันรวม 5 ล้าน แต่คุ้มครองอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์ 1.5 ล้าน โดยจากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิต ทำประกันไว้กับ 10 บริษัท 21 กรมธรรม์ ทุนชีวิต 19.7 ล้าน และ ทุนอุบัติเหตุ 37 ล้าน รวมทุนกว่า 57 ล้าน โดยจากการตรวจสอบของกองปราบ ผู้ตาย ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ และเป็นการฉ้อโกง

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image