เอาจริง!! ‘พล.ต.อ.สุวิระ’ นำกำลังตรวจค้น 5 แก๊งเงินกู้โหด-เครือข่ายผู้มีอิทธิพลนครปฐม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 เมษายน ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษา (สบ.10) มาร่วมตรวจค้นเป้าหมายอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพล และแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฏหมาย และใช้ความรุนแรง (เงินกู้โหด) และติดตามคดีพยายามฆ่า โดยมี พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภจว.นครปฐม นำกำลังตำรวจกองกำก้บการสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม แบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 5 กลุ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวิระ พร้อมกำลังสืบสวนภาค 7 เข้าตรวจค้น บ้านนายองอาจ เขียวงามดี หรือรององอาจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ นำตรวจค้นพบอาวุธปืน 4 กระบอก จากการตรวจสอบมีทะเบียนถูกต้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกตรวจยึดปืนทั้ง 4 กระบอกส่งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เพื่อตรวจสอบ ว่าเครื่องกระสุนปืนจากปืนทั้ง 4 กระบอกนี้เคยใช้ก่อเหตุ หรือใช้ยิงที่ใดบ้าง และรถจักรยานยนต์ 5 คัน ต้องตรวจสอบว่ารถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คันเคยนำไปใช้ก่อเหตุ และหรือกระทำความผิดใดบ้าง และหรือใช้ในการทวงหนี้ใครบ้าง สามารถสืบหาได้จากพยานบุคคล ละกล้องวงจรปิด

ต่อมา พล.ต.อ.สุวิระเข้าสนับสนุนกำลังชุดตรวจค้นที่ พ.ต.อ.ปรีดา อิ่มเจริญ ผกก.1 บก.สส.ภ.7 เข้าตรวจค้นบ้านใน ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ของนายองอาจ ภู่ทอง พบอาวุธปืนพกสั้น แบบรีวอลเวอร์ ขนาด .38 เลขทะเบียน นฐ 3/5209 ในกล่อองลาสสีฟ้าวางอยู่บริเวณบ้าน พร้อมเครื่องกระสุนปืน ข .38 นกล่อพลติกกใส 2 นัด วางอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในบ้านโดยนายองอาจ ภู่ทอง อ้างว่าปืนกระบอกดังกล่าวนายกอล์บ้านอยู่ตรงข้ามวัดท่าไม้ นำมาฝากไว้ จึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพรานดำเนินคดี

พล.ต.อ.สุวิระกล่าวหลังการเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้ง 5 เป้าหมาย ว่าด้วยนโยบายผู้บังคับบัญชาให้กวดขันปราบปรามผู้มีอิทธิพล และแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมาย พบว่าที่นครปฐม มีกลุ่มนายทุนและเครื่อข่ายแกงค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมาย และมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงทวงหนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2559 ได้มีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้านขายของชำซึ่งเป็นลูกหนี้ ถูกชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ การสืบสวน สอบสวนสาเหตุมาจากการทวงหนี้นอกระบบผิดกฏหมาย จึงกำชับมุ่งเน้นให้จับกุมกลุ่มบุคคล และเครือข่ายทั้งหมดให้ได้ และถ้ายังพบว่าเครือข่ายนี้ยังมีการกระทำความผิดลักษณะเดิมต่อเนื่องอยู่ จะต้องติดตามมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ซึ่งคดีนี้ตำรวจสภ.สามพรานได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คนโดยศาลอาญาตัดสินจำคุกผู้ต้องหา 15 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างอุธรณ์ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือยังหลบหนี

Advertisement

พล.ต.อ.สุวิระกล่าวว่า ให้ ผบก.ภจว.นครปฐมสิบหาดูว่าใครอยู่เบื้องหลัง มีใครเกี่ยวข้องบ้างต้องจับให้หมด ขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด และทวงหนี้ผิดกฎหมายจะต้องถูกกวาดล้างจับกุมให้หมดสิ้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image