ฮือต้าน! ชาวบ้านต่อต้านสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่ ประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ต้อนรับคณะสนช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 27กุมภาพันธ์ กลุ่มคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ประมาณ 20 คน นำโดยนางปิยพร กลดเสือ ได้เดินทางมารวมตัวแสดงสัญลักษณ์ ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ด้วยการยืนเป็นแถว ถือป้ายผ้ายาว 50 เมตร คัดค้านไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ต้อนรับคณะของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ที่บริเวณด้านหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดกระบี่ หลังทราบว่า สมาชิก สนช.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชน พร้อมหารือกับหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดกระบี่ในประเด็นปัญหาต่างๆ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข

ต่อมานายธีรศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 พร้อมด้วยนายกล้านรงค์ จันทิก ประธานคณะกรรมาธิการการเมือง พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เดินทางถึงศาลากลางจังหวัดกระบี่ พร้อมทักทายกับกลุ่มชาวบ้านที่มายืนต้อนรับและแสดงสัญลักษณ์ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน ก่อนเข้าประชุมรับฟังความคิดเห็นจากส่วนราชการ พร้อมขอให้ทางกลุ่มฯส่งตัวแทนเข้าร่วมในเวทีรับฟังความคิดเห็นของภาคประชาชน จัดขึ้นที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ในเวลา 13.30 น

นายธีรศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรับฟังปัญหาอุปสรรคในด้านต่างๆ ทั้งจากส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข ภายใต้บทบาทหน้าที่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทั้งเรื่องการพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมภาคใต้เพื่อการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน และการขาดแคลนสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาของพื้นที่ทะเลอันดามันในพื้นที่จังหวัดกระบี่

201602271325341-20151120115129

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image