‘บิ๊กป้อม’นั่งแท่นประธาน อลป.-ตั้งเป้ากวาดทองซีเกมส์รั้งเบอร์ 1 อาเซียน(คลิป)

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานชั่วคราวในการประชุมคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ครั้งพิเศษ หลังจากมีกาารเลือกตั้งสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 2559 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน

นพ.วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ รองเลขาธิการฯ ทำหน้าที่แทน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการที่มีอาการป่วยและไม่ได้มาร่วมประชุมในวันนี้ โดยได้รายงานต่อที่ประชุมว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ แสดงความจำนงไม่ขอรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการ และในที่ประชุมใหญ่ได้มีความเห็นชอบให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ขึ้นเป็นประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ ก่อนจะให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ เสนอชื่อ “บิ๊กป้อม”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ขึ้นเป็นประธานคณะกรรมการ, พล.ต.จารึก เป็นเลขาธิการ และนายธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นเหรัญญิก ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบทั้ง 3 คนให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรจะเป็นประธานในการประชุมอย่างเป็นทางการ

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกที่ไว้วางให้ให้ตนเองขึ้นมารับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560-2564 ซึ่งตนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  เพื่อพัฒนาสมาคมกีฬาทุกชนิดกีฬาไปสู่โอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกสมาคมก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีอยู่แล้วเช่นกัน

Advertisement

“อยากให้ทุกสมาคมช่วยกันพัฒนาขีดความสามารถเพื่อก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ โอลิมปิคไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ อยากให้พัฒนาไปตามลำดับขั้น อย่างใกล้สุดก็คือซีเกมส์ ต้องคว้าเหรียญให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน ก่อนจะต่อยอดพัฒนาไปสู่เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต” ประธานโอลิมปิคไทยคนใหม่กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดสรรตำแหน่งอื่นๆ ในคณะกรรมาธิการบริหารชุดใหม่ ดังนี้ รองประธาน 7 คน ประกอบด้วย พล.ต.จารึก, นายธรรมนูญ หวั่งหลี, ศ.เจริญ วรรธนะสิน, พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย, รศ.ดร.สุพิศ สมาหิโต, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์, นายพิชัย ชุณหวชิร / รองเลขาธิการ 3 คน ประกอบด้วย นพ.วารินทร์, พล.อ.บัญชา มรินทร์พงษ์, พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ / ผู้ช่วยเหรัญญิก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image