แก๊งซอยตัวยูปะทะอริ ยิงสนั่นทุ่งครุ ดับ2 ตร.คาดปม ขัดแย้งธุรกิจมืด

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 5 เมษายน ร.ต.อ.สมศักดิ์ พักตร์ดวงจันทร์ รองสว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุคนยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณภายในซอยประชาอุทิศ90 แขวง-เขตทุ่งครุ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักพงษ์ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รองผบก.น.8 พ.ต.อ.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผกก.สน.ทุ่งครุ ในซอยประชาอุทิศ90 เข้าซอยประมาณ 800 เมตร ด้านหน้าอู่ซ่อมรถยนต์ บีซีเซอร์วิส2 บริเวณฟุตบาทพบนายชัยวุฒิหรือบี นิสัยสุข อายุ 31 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ บาดเจ็บหายใจรวยริน ข้างกันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน จขง 801 ชลบุรี ต่อมานายชัยวุฒิเสียชีวิต ห่างไป 50 เมตร รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียนถูกปิดทับด้วยสติ้กเกอร์ เลขทะเบียน 1กว1152 กทม. ล้มอยู่ ใกล้กันมีหมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 5 ปลอก และจากการตรวจสอบบริเวณปากซอยประชาอุทิศ84/3 เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนอยู่กับเสาไฟฟ้า มีคราบเลือด และพบอาวุูธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์(อีโบ๊ะ) ตกอยู่ 1 กระบอก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ได้แก่ นายณัฐวุฒิ แดงดี อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ขาขวาด้านหลัง 1 นัด นายธนวัฒน์ แจ่มเกตุ อายุ 20 ปี ถูกยิงที่สะโพกซ้าย 1 นัด นายบริรักษ์หรือบอส รุจจรียานุชิต อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัว 5 นัด และนายณัฐวุฒิ สินเศรษฐี อายุ 18 ปี ศีรษะแตกและถูกยิงเข้าที่ลำตัว 9 นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนนางบุญเชิด นิสัยสุข อายุ 53 ปี มารดาผู้เสียชีวิต ให้การว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตาย นายชัยวุฒิหรือบี ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่ภายในบ้านพักกับตนเอง จนกระทั่งเวลาประมาณห้าทุ่มกว่า ได้ยินเสียงมีคนมาตามหานายบี ลูกชายตนพร้อมทั้งมีเสียงปืน ยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ก่อนที่ลูกชายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน และมาทราบอีกที ลูกชายตนก็เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าภายหลังจากที่นายชัยวุฒิหรือบี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก ได้แวะรับนายบาส ยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุลอยู่ระหว่างติดตามตัว ที่โต๊ะสนุ๊กเกอร์ใกล้บ้านพัก ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมา จนกระทั่งมาเจอกับกลุ่มของนายบริรักษ์หรือบอส ที่ขับขี่กันมา 2 คัน 4 คน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กัน ส่งผลให้นายชัยวุฒิหรือบี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนกลุ่มของนายบริรักษ์หรือบอส บาดเจ็บทุกคนและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน สำหรับสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่จากการตรวจสอบทราบว่าแก๊งของนายบริรักษ์หรือบอสนั้น มักจะรวมตัวกันแถวซอยประชาอุทิศ79 โดยมีชื่อว่าแก๊งซอยตัวยู


เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 ให้สัมภาษณ์ภายหลังเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายว่า คดีนี้แบ่งกลุ่มคู่กรณีออกได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก มี 4 คน บุกไปก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าหน้าบ้าน นายชัยวุฒิ นำโดย 1.นายบริรักษ์ หรือบอส รุจจรียานุชิต อายุ 22 ปี ถูกยิงตามลำตัว 5 นัด 2.นายณัฐวุฒิ แดงดี อายุ 19 ปี ถูกยิงที่ขาขวาด้านหลัง 1 นัด 3.นายธนวัฒน์ แจ่มเกตุ อายุ 20 ปี ถูกยิงที่สะโพกซ้าย 1 นัด และ 4.นายณัฐวุฒิ สินเศรษฐี อายุ 18 ปี ถูกยิงไปเสียชีวิตที่ รพ.ประชาพัฒน์ ส่วนกลุ่มที่สอง มี 2 คน คือกลุ่มของ นายชัยวุฒิ ผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ และ นายบาส (ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 30 ปี เพื่อนนายชัยวุฒิ ที่ยังหลบหนี

Advertisement

โดยอาวุธปืนที่ใช้สังหารกันมีมากกว่า 1 กระบอก กระสุนมากกว่า 1 ชนิด ขณะนี้พบปืนวัตถุพยานอยู่ในที่เกิดเหตุเพียงกระบอกเดียว เป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่คาดว่าจะเป็นอาวุธของกลุ่มแรกแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นปืนของใคร ซึ่งแนวทางการสืบสวนในคดีนี้ยังไม่พบจำนวนคู่กรณีที่มีมากกว่า ยอดผู้เสียชีวิต และยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 ฝ่าย รวม 6 คน ปมสังหารคาดว่าน่าจะขัดแย้งกันเกี่ยวกับธุรกิจมืดบางอย่าง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลประวัติของทั้ง 2 ฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจได้วางกำลังเฝ้าดูแลกลุ่มของ นายบริรักษ์ กับพวกที่ได้รับบาดเจ็บ รวม 3 รายที่โรงพยาบาลอย่างแน่นหนาแล้ว มีเพียง นายบาส เพื่อนนายชัยวุฒิ ที่หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ กำลังให้ฝ่ายสืบสวนติดตามไปตามบ้านญาติพี่น้องและที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เพราะเชื่อว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยเช่นกัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาที่มาที่ไปของทั้ง 2 ฝ่าย และเตรียมเรียกญาติพี่น้องหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อสรุปสาเหตุการไล่ยิงกันก่อนแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image