รวบยายวัย 71 ปี คดีตุ๋นคนไปทำงานต่างประเทศ หลังหนีหมายจับ 12 ปี จากชัยภูมิมาอยู่ กทม.

เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผกก.กก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับงานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ สภ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ร่วมกันจับกุมนางนิภาพร เนาวรัตน์ อายุ 71 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว หมายจับที่ 81/2548 ลงวันที่ 1 เมษายน 2548 และหมายจับที่ 83/2548 ลงวันที่ 4 เมษายน 2548 ในข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางานกลางและหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานให้ทำในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังกล่าวได้ไปซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” สามารถจับกุมได้ที่กลางซอยสายไหม 33 (หมู่บ้านกรุงทอง แขวงและเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร)

พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกกองบัญชาการระดมติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 จึงได้ติดตามสืบทราบว่านางนิภาพรผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว มาพักอาศัยอยู่ภายในซอยสายไหม 33 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบพบนางนิภาพรเดินอยู่ในซอยสายไหม 33 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้นางนิภาพรดู

นางนิภาพรยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งสิทธิ ให้ผู้ถูกจับทราบ และได้ทำบันทึกจับกุม แล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image