ติดแล้ว!!ถนนเส้น304 รถสะสมยาวเหยียด กว่า 200 เมตร เปิด 2 ช่องทางพิเศษขาขึ้นอีสาน

ก่อนสงกรานต์ ถนนสายเสี่ยงภัย 304บนภูเขา พบรถสะสมยาวเหยียดแล้วกว่า 200 เมตร เปิดทางเดินรถพิเศษขาขึ้นอีสานเป็น 2ช่องจราจร เพื่อระบายตั้งแต่โค้งแม่จำปีขณะที่ จ.ปราจีนฯ เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 เมษายน พ.ต.ท.สุชาติ ผิวอ่อน รักษาราชการแทนสารวัตรทางหลวงที่ 5 กองกำกับการ 3 กล่าวว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา เทศกาลก่อนสงกรานต์ บนถนนสาย 304 (นาดี – นครราชสีมา) โดยเฉพาะช่วงผ่านบนภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถนนเสี่ยงอันตราย ที่มักเกิดอุบัติรุนแรงทุก ๆ ปี โดยเฉพาะช่วงทางโค้งผ่านหน้าศาลเจ้าพ่อโทน เนื่องจาก ถนนแคบรวมกันเหลือเพียง 2 เลน รถวิ่งสวนทางกัน ลาดชันสูง มีหลายทางโค้งยาวไกลมากกว่า 12 กม.เศษ พบประชาชน ยังเดินทางกลับจากที่ทำงาน มุ่งหน้าสู่ภาคอิสานหนาแน่นต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว แต่รถไม่ติดขัดสะสม โดยได้เปิดทางเดินรถพิเศษให้รถขาขึ้นสู่ภาคอิสานที่ปริมาณมาก เดินรถ 2 ช่อง ตั้งแต่โค้งแม่จำปี กม.62 (เดิม) ส่วน รถขาลงมาฝั่ง จ.ปราจีนบุรีให้เดินรถลงทางเดียว พบมีรถสะสมบนภูเขาตั้งแต่หน้าจุดสกัดบ้านผางามขึ้นไปถึงจุดหยุดรถบ้านเรือนไทยเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตรเศษ โดย ที่ผ่านมาไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงใด ๆ

พ.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองปราจีนบุรี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาครัฐและเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเข้าร่วมพิธีดังกล่าว


นายสุริยะ กล่าวว่า ปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนนับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน รัฐบาลได้แก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น โดยได้กำหนดมาตรการและแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

Advertisement

จังหวัดปราจีนบุรีได้สนองนโยบายรัฐบาลโดยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ขึ้น เพื่อประสานความร่วมมือและบูรณการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนองค์กรการกุศล อาสาสมัคร และมูลนิธิต่าง ๆ เข้าร่วมดำเนินการในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2560 โดยมีเป้าหมายสามารถลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ ให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 เกิดอุบัติเหตุ 61 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บ 64 ราย”นายสุริยะ กล่าว

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามหน่วยบริการประชาชน และปล่อยแถวขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 จังหวัดปราจีนบุรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image