‘โค้ชเฮง’แย้มสัปดาห์หน้าได้ตัวกุนซือใหม่’ช้างศึก’-ไม่กั๊กสนคว้า’โค้ชแบน’คุมทัพ

“โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะขอพูดคุยและดูโปรไฟล์โค้ชที่ยื่นใบสมัครเข้ามาอีกหลายราย ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่เป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการลูกหนังโลก โดยคาดว่าหลังจากสิ้นสุดสัปดาห์นี้จะได้คำตอบเรื่องหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ สิ่งที่เราต้องการคือโค้ชที่สามารถทำงานตามที่เราต้องการได้ โดยทีมชาติไทยเป็นฟุตบอลที่เล่นกับพื้นไม่เน้นการโยนยาวเหมือนเมื่อก่อนเพียงแต่ปัจจุบันการขึ้นเกมบุก การลงมาตั้งรับยังไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน โค้ชที่เข้ามาทำงานจะต้องทำให้เรามีรูปแบบการเล่นที่มีมิติหลากหลาย โค้ชจะต้องแสดงให้เราเห็นว่าทีมชาติไทยจะสามารถพัฒนาขึ้นไปได้มากกว่าปัจจุบัน และต้องทำงานร่วมกับสมาคมได้อย่างดี ไม่ใช่แค่จ้างมาแล้วปล่อยให้ทำทีมตามแต่อยากจะทำ

“โค้ชเฮง” กล่าวต่อว่า คนที่ตัวเอง และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยากได้มาทำงานทีมชาติไทยในตอนนี้มากที่สุดคือ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าโค้ชเมืองทอง ยูไนเต็ด เพราะอย่างที่ทราบดีว่านักเตะทีมชาติไทยปัจจุบันนี้มาจากเมืองทองเกือบครึ่งทีม การได้ธชตวัน มาคุมจะทำให้การทำงานของทีมชาติง่ายขึ้น

“หากโค้ชแบนปฏิเสธเราคงต้องเลือกโค้ชต่างชาติและภายในสัปดาห์หน้าน่าจะได้คำตอบว่าใครจะเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่” นายวิทยากล่าว

ขณะเดียวกัน “โค้ชแบน” ออกมาปฏิเสธรับงานคุม “ช้างศึก” โดยระบุว่า ยังไม่พร้อมเพราะยังมีประสบการณ์น้อย โดยยังยืนยันว่าอีกสาเหตุที่ไม่รับงานนี้ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดีกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image